AIT คาดปี 53 รายได้โตเกินเป้าที่วางไว้ 4 พันลบ.,หวัง 5 ปีแตะหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 15, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า ในปี 53 บริษัทจะมีรายได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากรายได้ในส่วนการให้บริการมากขึ้น โดยคาดว่ารายได้ในส่วนดังกล่าวจะเติบโต 40% หรือประมาณ 500 ล้านบาท

ส่วนกำไรสุทธิปีนี้ คาดว่าจะเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ และพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ในระดับ 8-9%

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ณ สิ้นไตรมาส 3/53 บริษัทมีงานในมือ(backlog)มูลค่า 4 พันล้านบาท ส่วนหนึ่งจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/53 และที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปี 54

ทั้งนี้ ในปี 54 คาดว่ารายได้จะเติบโต 10% จากปีนี้ หรือคิดเป็นประมาณ 4.5 พันล้านบาท โดยมีรายได้หลักจากการเข้าประมูลงานจากภาครัฐ และยังมีรายได้จาก backlog ที่ค้างรับรู้ฯ มาจากปี 53

"เราคาดหวังว่าในอีก 5 ปี รายได้จะมี 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งไม่ใช่ฝัน แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีต่างๆ ที่กำลังพัฒนาขึ้น และหากเราอยากให้ถึง 1 หมื่นล้านบาทก็ต้องหาธุรกิจอื่นมาเสริม ที่จริงเราอยากเป็นโอเปอเรเตอร์เหมือนกัน รวมทั้งการเป็น service provider"นายศิริพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีความสนใจเข้าร่วมประมูลงานวางโครงการ 3 จี ของ บมจ.ทีโอที โดยจะต้องมีการหาพันธมิตรทางธุรกิจ เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่

นายศิริพงษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการแตกพาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหุ้น เนื่องจากสภาพคล่องอยู่ในระดับต่ำ ทั้ง ๆ ที่ผลประกอบการและอนาคตของบริษัทอยู่ในระดับที่ดี แต่การดำเนินการดังกล่าวขึ้นอยู่กับนโยบายของคณะกรรมการบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ