SIRI เชื่อยอดขาย Q4/53 ตามเป้า 9.6 พันลบ. เปิดโครงการใหม่กลุ่มไฮเอนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 16, 2010 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 4/53 บริษัทตั้งเป้าหมายมียอดขาย 9,600 ล้านบาท โดยครึ่งแรกของไตรมาสนี้ (1 ต.ค. — 15 พ.ย.53) สามารถสร้างยอดขายได้แล้วกว่า 7,400 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 1 เดือนครึ่งหรือคิดเป็นถึง 76% จากเป้าหมายยอดขาย

แผนดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาส 4/53 กลุ่มบริษัทแสนสิริ จะรุกขยายฐานในตลาดอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรต่อเนื่อง เพื่อให้การเติบโตของธุรกิจครอบคลุมทุกเซกเมนต์ โดยจะเปิดการขายบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์จำนวน 24 ยูนิต ภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67" ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ซื้อคืนจาก บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์บ้านแสนสิริ โดยหลังจากเปิดการขายอย่างไม่เป็นทางการในช่วงที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าโดยขณะนี้มียอดขายแล้วจำนวน 5 ยูนิต มูลค่าการขาย 178.5 ล้านบาท

“เรามองเห็นโอกาสที่ดี จากการที่แสนสิริมีโครงการที่อยู่อาศัยหลากหลาย และเป็นที่ต้องการของคนทั่วไป ทั้งเรื่องของคุณภาพ ดีไซน์ที่สวยงาม มีบริการหลังการขาย และการบริหารการจัดการในด้านการอยู่อาศัยที่ดี ทำให้มูลค่าของที่อยู่อาศัยเหล่านี้มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ลูกค้าได้ซื้อ ในขณะที่แสนสิริก็มีความสามารถในการจัดหาผู้เช่าที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพกลางใจเมือง ทั้งประเภทบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการเปิดขายโครงการบ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67 ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์" นายเศรษฐา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมจัดงานเปิดตัวการขายอย่างเป็นทางการ ในโครงการ บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67 เพื่อเปิดตัวบ้านตัวอย่างตกแต่งพิเศษ 4 สไตล์ ได้แก่ English Eccentric, Cool Grace, Oriental Exotic touch และ Simplicity Classic ในงาน “ The Ultimate Living No.67" วันที่ 27 — 28 พ.ย.นี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคนไทยที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและปล่อยเช่าใหม่ โดยโครงการดังกล่าว ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 38 ไร่ บริเวณซอยสุขุมวิท 67 ซึ่งเป็นทำเลสำหรับการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวที่ดีที่สุดบนถนนสุขุมวิท อยู่ใกล้ย่านธุรกิจหลักใจกลางเมือง ใกล้เส้นทางคมนาคมที่สะดวก

“ทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 4 คาดว่าจะดีขึ้นจากช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาเนื่องจากไตรมาสสุดท้ายนับเป็น Seasoning ของการขายที่ดี จากการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้าที่เลือกหาโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆมาตั้งแต่ต้นปี ประกอบกับทิศทางดอกเบี้ยและความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังทรงตัว จึงคาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการรวมทั้งกำไรในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 53 นี้ดีกว่าช่วงไตรมาสที่ 3 อย่างแน่นอน" นายเศรษฐา กล่าว

ผลดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริไตรมาส 3/53 สามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยรวมกว่า 6,959 ล้านบาท มียอดรับรู้รายได้รวมกว่า 3,473 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 248 ล้านบาท ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นกว่าไตรมาส 2/53 ที่ผ่านมาซึ่งมีกำไรสุทธิ 238 ล้านบาท จากยอดรับรู้รายได้ 4,187 ล้านบาท และยอดขาย 4,800 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ