(เพิ่มเติม) TK ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 5-7% จากปีนี้คาดโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 16, 2010 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฐิติกร (TK)ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 5-7% จากปี 53 ที่คาดรายได้เติบโต 10% ซึ่งการเติบโตของรายได้เป็นไปตามการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อ โดยในปีนี้พอร์ตสินเชื่อน่าจะเติบโต 20% เนื่องจากยอดขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ส่วนในปีนหน้าพอร์ตสินเชื่อน่าจะเติบโตได้อีก 10% เพราะยอดขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์น่าจะเติบโตชะลอลงจากปีนี้

นายประพล พรประภา รองกรรมการผู้จัดการ TK กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้มีการเติบโตที่ดี ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมามากขึ้น พอร์ตสินเชื่อปีนี้จึงน่าจะเติบโตได้ 20% ขณะที่ปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมหนัก เช่น ที่จ.สงขลา บริษัทไม่มีสาขาอยู่ ส่วน ที่ จ.นครราชสีมา อยุธยา อ่างทอง ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย โดยลูกค้ารวมของบริษัทมีจำนวนกว่า 2 แสนราย โดยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมีไม่เกิน 5 พันราย หรือคิดเป็นไม่เกิน 2% ของลูกค้ารวม

อย่างไรก็ตาม ในปี 54 บริษัทเตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 4 สาขา โดยใช้เงินลงทุนรวม 10 ล้านบาท โดยเน้นพื้นที่ภาคอีสานและภาคใต้ เนื่องจากเป็นฐานลูกค้าหลัก และมองว่าแนวโน้มราคาน้ำมันดิบจะปรับสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อราคาสำปะหลัง ข้าวโพด อ้อย และยางพารา มีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาจ่ายเงินปันผลปีละ 2 ครั้งตามที่นักลงทุนเสนอ แต่ขณะนี้ยังคงนโยบายเดิมที่จ่ายปันผลปีละ 1 ครั้ง โดยปีนี้คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้มากกว่าปีก่อน ตามผลประกอบการที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ