ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 51.01 จุด หลังตลาดหุ้นต่างประเทศดิ่งหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ (17 พ.ย.) เพราะถูกกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กและยุโรป อันเป็นผลมาจากความกังวลที่ว่าจีนอาจจะใช้มาตรการคุมเข้มด้านสินเชื่อและปัญหาหนี้สาธารณะที่กำลังเกิดขึ้นในยุโรป อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปรับตัวลงในกรอบที่จำกัดเพราะตลาดได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 51.01 จุด หรือ 0.52% แตะที่ 9,746.09 จุด

หุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก และกลุ่มเดินเรือ ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มธนาคาร กลุ่มประมงและป่าไม้ ดีดตัวขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวถูกกดดันอย่างหนักในช่วงเช้าวันนี้ โดยหุ้นที่เกี่ยข้องกับทรัพยากรร่วงลงหลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกทรุดตัวลงและสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้ามาซื้อหุ้นบางตัว อาทิ หุ้นโซนี่ และหุ้นโตโยต้า มอเตอร์

ยูมิ นิชิมุระ นักวิเคราะห์จากบริษัทไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นจีน ยุโรป และสหรัฐ"

ตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งลงเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปและความเป็นไปได้ที่ว่าจีนจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเกือบ 1.6% หลังจากทะยานขึ้นแข็งแกร่งเนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบสอง หรือ QE2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ