โบรกฯ แนะเล่นสั้น DTAC จากเทคนิคขึ้นต่อ,ประเด็น 3G คลื่นเดิมยังต้องรอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ธนชาต แนะนำซื้อขายกรอบสั้น สำหรับหุ้นบมจ.บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) ในแง่ Timing ราคาหุ้น DTAC ยังลุ้นต่อสำหรับการปรับขึ้นทดสอบ 45 บาท โดยเฉพาะทะลุผ่านได้จะกลับมาแกว่งในกรอบสูงขึ้นช่วง 45 -48 บาทสอดคล้องกับเป้าหมายทางพื้นฐานที่ 50 บาท

ประเด็นข่าวเกี่ยวกับคณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) ที่กำลังพิจารณาในข้อกฎหมายเพิ่มเติมว่าจะอนุมัติให้ DTAC และ TRUE ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ได้หรือไม่ ถ้าทำได้ทั้ง 2 บริษัทจะสามารถใช้เทคโนโลยี HSPA (High Speed Packet Access ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์แบบเห็นหน้าคู่สนทนา และดาวน์โหลดข้อมูลที่มีความเร็วกว่าระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในปัจจุบันถึง 45 เท่า)ในเชิงพาณิชย์บนคลื่นความถี่ 850MHz

ภายใต้เงื่อนไข 3 ข้อ 1) ทำการตลาดร่วมกันเพื่อให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่เดิม และมีการ co-brand ร่วมกัน คือ ต้องทำการตลาดและแบรนด์ DTAC กับ กสท. หรือ TRUE กับ กสท. 2) รายได้จากการให้บริการ 3G แบบ HSPA ของ DTAC และ TRUE จะต้องนำส่งให้กับ กสท. ภายใต้สัญญาสัมปทานเดิม 3) อุปกรณ์ในการให้บริการ HSPA ของ DTAC และ TRUE ที่มีการติดตั้งจะต้องโอนให้กับ กสท. ตามสัญญาสัมปทานเดิม

วานนี้ ราคาหุ้น DTAC ปิดที่ 43 บาท ระหว่างวันปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 45 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ