(เพิ่มเติม) "สาลี่คัลเล่อร์"คาดเข้าเทรดตลาด mai ได้ภายใน ม.ค.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 18, 2010 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สาลี่คัลเล่อร์ คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ ภายในเดือน ม.ค.54 เพื่อให้เป็นหุ้นใหม่ตัวแรกที่เข้าเทรดในปีหน้า โดยบริษัทมีแผนขยายงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการย้ายโรงงานเดิมไปอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เพื่อให้มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท หลังจากนั้นบริษัทหวังว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้นอีก 10% จากที่ปัจจุบันผลิตอยู่ 2.4-2.5 หมื่นตัน/ปีภายในปี 55

นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเลอร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้นได้อย่างเร็วในเดือน ม.ค.54 โดยอยากจะเป็นหุ้นตัวแรกที่เข้าตลาดฯในปีหน้า ทั้งนี้ เม็ดเงินที่จะใช้ในการย้ายโรงงานและขยายกำลังการผลิตในครั้งนี้ นอกจากจะได้จากการขายหุ้น IPO แล้ว บริษัทฯก็คงจะต้องกู้เงินจากสถาบันการเงิน ซึ่งตอนนี้ก็กำลังเจรจาอยู่กับธนาคาร 3 แห่ง แต่คิดว่าคงจะกู้จากธนาคารเพียงแห่งเดียวเท่านั้น

"บริษัทฯอยากจะเป็นหุ้นตัวแรกที่เข้าตลาดฯในปีหน้า แต่ยังไงก็จะเข้าตลาดฯไม่เกินไตรมาส 1/54 แต่หากคิดแล้วอย่างเร็วก็น่าจะเข้าเทรดในตลาดฯได้ในเดือนมกราคม ปีหน้า"นายขวัญชัย กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวต่อว่า สำหรับยอดขายของบริษัทฯในปี 54 ตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ 15% ซึ่งบริษัทฯคงจะต้องลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายลงด้วย

"ปีนี้บริษัทฯถือว่ามีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีเหตุการณ์น้ำท่วมเกิดขึ้น แต่บริษัทฯกลับมียอดขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากถุงยั่งชีพที่แจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยเหล่านี้ ทางบริษัทฯก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ยิ่งแจกมากยอดขายของบริษัทฯก็ยิ่งเพิ่มขึ้น"นายขวัญชัย กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวว่า สำหรับค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั้น บริษัทฯก็ต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่าเหมือนกันแต่น้อยมาก เพราะบริษัทฯทำประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไว้ประมาณ 31-32 บาท/ดอลลาร์ฯ แต่บริษัทฯมีทั้งส่วนที่นำเข้า และส่งออก ทำให้ Balance กันได้ ปัจจุบันบริษัทฯมีการส่งออกในสัดส่วน 30% และขายในประเทศ 70%

สำหรับ บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 10.85% และภายหลังจากที่เสนอขายหุ้น IPO แล้ว SALEE ก็จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 8.61%

ด้าน นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE) เปิดเผยว่า ได้ตั้งเป้าการเติบโตรายได้ของบริษัทฯในปีหน้า(2554)ไว้ที่ 25-30% หรือคิดเป็นประมาณ 900-1,000 ล้านบาท โดยมองถึงทิศทางภาคอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตที่ดีต่อเนื่องไปถึงปีหน้า

"หุ้นของ สาลี่คัลเลอร์ จะเข้าเทรดในตลาดฯในปีหน้า คิดว่าขายออกคงจะไม่มี แต่จะซื้อเพิ่มหรือเปล่า มันไม่แน่"นายสาทิส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ