ASP คาดกำไรปี 53 โตก้าวกระโดดจากปี 52,ปีหน้าขยายลงทุนในตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 18, 2010 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการนกรรมการ บล.เอเซียพลัส (ASP) กล่าวว่า กำไรในปี 53 จะเติบโตแบบก้าวกระโดจากปี 52 ซึ่งเป็นการเติบโตจากทุกหน่วยธุรกิจของบริษัท โดยเฉพาะธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งในช่วง 9 เดือนแรก รายได้โตขึ้น 22% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และในส่วนของธุรกิจการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ รายได้ในช่วง 9 เดือนแรกปี 53 โต 24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

อนึ่ง ในปี 52 ASP มีกำไรสุทธิที่ 452.86 ล้านบาท

สำหรับในปี 54 บริษัทมีแผนขยายการลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น ทั้งการลงทุนในตลาดหุ้นที่ขณะนี้มองว่าหุ้นในหลายประเทศมีราคาถูกกว่าหุ้นในประเทศไทย จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้าไปลงทุน รวมทั้งการลงทุนในตราสารหนี้และกองทุนต่างๆ ซึ่งสัดส่วนการลงทุนในแต่ละธุรกิจขึ้นกับภาวะตลาดในขณะนั้น แต่โดยปกติแล้วบริษัทลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ 1 ใน 3, สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง 1 ใน 3 และ margin loan 1 ใน 3

ในส่วนงานด้านวาณิชธนกิจในปีนี้ บริษัทมี 36 ดีล โดยดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 15 ดีล เหลืออีก 21 ดีล แบ่งเป็น IPO 8 ดีล M&A 4 ดีล PO 1 ดีล FA 8 ดีล และในช่วงทีเหลือของปีนี้บริษัทคงไม่มีการรับงาน IB เข้ามาแล้ว แต่ในปีหน้าจะมีการบันทึกรายได้จากการเป็น Underwriter เข้ามาเพิ่มเติม

นายก้องเกียรติ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้บริษัทเตรียมขออนุมัติที่ประชุมผู้ถือหุ้นขยายวงเงินในการออก DW โดยเป็นการขอพรีเมี่ยม ในวงเงิน 1,500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะออกขั้นต่ำ 15 ตัว และในบางช่วงอาจมีการออกพร้อมกันถึง 5 ตัว นอกจากนี้จะมีการพิจารณาการปรับเพิ่มเพดานการออกหุ้นกู้จาก 1 พันล้านบาท เป็น 3 พันล้านบาทด้วย

นายก้องเกียรติ กล่าวถึงภาวะตลาดหุ้นไทยในปีหน้าว่า คล้ายกับปีนี้ โดยมองว่ายังมีสภาพคล่องสูงเพราะทิศทางค่าเงินดอลลาร์ยังปรับลงอยู่ แต่ในส่วนของอัพไซด์อาจจะไม่มากเท่ากับปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจโดยรวมในปีหน้ายังคงชะลอตัวอยู่ การลงทุนควรเลือกเป็นรายกลุ่มอุตสาหกรรมมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ