(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บ่ายพุ่งทะลุ 1,000 จุด เด้งตามภูมิภาคหลังคลายกังวลไอร์แลนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 18, 2010 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด ทะลุ 1,000 จุดไปอีกแล้ว ดีดตัวกลับมาหลังจากร่วงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดหุ้นฮ่องกงที่ปิดบวกไปถึง 422 จุด โดยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นบิ๊กแคป โดยเฉพาะกลุ่มปตท.ปัจจัยสนับสนุนมาจากตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นวันนี้ขานรับคาดการณ์ไอร์แลนด์ตอบรับความช่วยเหลือทางการเงิน

เมื่อเวลา 15.40 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,000.33 จุด เพิ่มขึ้น 10.20 จุด(+1.03%)

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยดีดขึ้นหลังจากรัฐบาลไอร์แลนด์แสดงท่าทีที่ให้ความร่วมมือในการที่จะทำงานร่วมกับทางสหภาพยุโรป รวมถึงกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพื่อขอรับความช่วยเหลือด้านการเงิน ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน อย่างฮั่งเส็งตีกลับขึ้นมาบวกถึง 400 กว่าจุด ตลาดหุ้นที่จีนก็รีบาวน์ขึ้นเกือบ 1% เป็นการฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงติดต่อกันถึง 8 วันทำการ

ภาวะตลาดหุ้นสะท้อนความเสี่ยงเรื่องปัญหาภาระหนี้สาธารณะในแถบยุโรปที่คลี่คลายลง จากก่อนหน้านี้ที่มีความกังวลกันมาก เพราะหากไอร์แลนด์ล้มอาจจะส่งผลต่อเนื่องไปยังประเทศอื่นๆ ในภาคพื้นยุโรปด้วย ทำให้มีแรงขายสินทรัพย์ออกมาอย่างรุนแรง แต่ขณะนี้ความกลัวน่าจะผ่านพ้นไปแล้ว และนักลงทุนส่วนหนึ่งที่เทขายออกหุ้นออกมาค่อนข้างมากช่วงก่อนหน้าก็ย้อนกลับเข้ามาซื้อคืน น่าจะเป็นจังหวะของการฟื้นตัวอย่างน้อยก็สั้นๆ มองมีโอกาสดีดขึ้นไปแถว 1,010 จุด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.55 น.ดัชนีอยู่ที่ 1,001.95 จุด เพิ่มขึ้น 11.82 จุด (+1.19%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ