ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 60.92 จุด ขานรับดาวโจนส์ทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 19, 2010 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกในวันนี้ (19 พ.ย.) โดยดัชนีทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนในระหว่างวัน เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กและเงินเยนที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวก 60.92 จุด หรือ 0.61% แตะที่ 10,074.55 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.ในระหว่างวันที่ 10,130.23 จุด

หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มประกันและอาหาร ส่วนหุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค กลุ่มขนส่งทางเรือ และกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้า

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ทะยานขึ้น ขณะที่หุ้นธนาคารรายใหญ่ของญี่ปุ่นได้แรงหนุนอย่างต่อเนื่องหลังจากดัชนีนิกเกอิที่พุ่งขึ้นเหนือแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ 10,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนเมื่อวานนี้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นและสกุลเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร โดยดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 1.6% เพราะได้แรงหนุนจากข่าวบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) สามารถระดมทุนได้สูงถึง 2.32 หมื่นล้านดอลลาร์ผ่านการออกหุ้น IPO ในตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 17 เดือนหลังจากจีเอ็มประกาศล้มละลายเมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ