CEN เผย"เอื้อวิทยา" พร้อมเข้าตลาด mai เบื้องต้นคาดใน H1/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 19, 2010 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN) กล่าวว่าขณะนี้ บมจ.เอื้อวิทยา(UWC)มีความพร้อมแล้วที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะนำไปใช้ในการขยายงานและต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้มีฐานรายได้มั่นคงแข็งแรง และมีอัตราการขยายตัวที่ดีในอนาคต

ในส่วนของการกำหนดระยะเวลาที่จะระดมทุนและเข้าซื้อขายนั้น เบื้องต้นกำหนดไว้ว่าน่าเวลาที่เหมาะสมน่าจะเป็นช่วงครึ่งแรกของปี 2554 ซึ่งโดยปกติเป็นช่วงที่ภาวะตลาดหุ้นเอื้ออำนวย

ล่าสุด ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น CEN ครั้งที่ 3/53 เมื่อ 11 พ.ย.อนุมัติแผนนำ UWC ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 250.504 ล้านบาท เป็น 350 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 99.496 ล้านหุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 28.44% ของทุนชำระแล้วทั้งหมด แต่งตั้ง บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ จะพิจารณาจัดสรรหุ้น UWC ให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญของ CEN ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Right) จำนวนไม่เกิน 28.3 ล้านหุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 28.44% ของหุ้นที่เสนอขาย หรือคิดเป็น 8.09% ของทุนชำระแล้วทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้น IPO และเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปและสถาบัน จำนวน 71.196 ล้านหุ้น คิดเป็น 71.56% ของหุ้นที่เสนอขายหรือคิดเป็น 20.34% ของทุนชำระแล้วทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้น IPO และจากการขายหุ้นดังกล่าวจะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ CEN ใน UWC ลดลงจาก 90.98% เหลือ 65.12% คิดเป็นอัตราลดลง (Dilution Effect) 28.43%

บมจ.เอื้อวิทยา ดำเนินธุรกิจรับผลิตเสาโครงเหล็กประเภทเสาโครงเหล็กสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เสาโครงเหล็กโทรคมนาคม เสาโครงเหล็กสถานีไฟฟ้าย่อย งานโครงเหล็กทั่วไป และให้บริการ ชุบสังกะสีแก่ลูกค้า ปัจจุบันบริษัทฯ มี Backlog 700 ล้านบาท และยังคงทยอยประมูลงานใหม่ๆ ต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ งานท่อเหล็ก ซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ที่มีอัตรากำไรค่อนต้นในระดับที่ดีมาก ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทในอนาคตเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ