(เพิ่มเติม) THAI เลื่อนตั้งสายการบินไทย-ไทเกอร์ฯ เป็นพ.ค.54, ปรับใช้งบลงทุนสำรอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 19, 2010 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการการบินไทยว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการร่วมทุนกับสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส เพื่อจัดตั้งสายการบินต้นทุนต่ำไทย ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนพ.ค.54 จากเดิมที่กำหนดจะเปิดบริการเดือนมี.ค.54

สาเหตุที่ต้องเลื่อนกำหนดเปิดให้บริการ เพราะการบินไทยต้องขอความเห็นชอบจากกระทรวงคมนาคม และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เพื่อขอปรับงบลงทุนสำรอง จำนวน 100 ล้านบาท มาเป็นงบลงทุนปกติ เพื่อการบินไทยจะนำเงินดังกล่าวมาลงทุนจัดตั้งไทย ไทเกอร์ฯ

"แม้จะเลื่อนกำหนดเปิดให้บริการ แต่จะไม่กระทบต่อแผนการหารายได้ ซึ่งบอร์ดการบินไทยต้องการให้การจัดตั้งไทย ไทเกอร์ฯเป็นไปอย่างถูกต้องตามขั้นตอน จึงต้องยอมเสียเวลาตรงนี้"นายอำพน กล่าว

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นชอบโครงสร้างการร่วมทุน ซึ่งในส่วนของการบินไทยถือหุ้นร้อยละ 49.9 และพนักงานของสายการบินไทยไทเกอร์ ที่มีสัญชาติไทยร่วมถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 1.1 ทำให้มีสัดส่วนผู้ถือหุ้นฝ่ายไทยรวมร้อยละ 51 และบริษัท ไทเกอร์ แอร์เวย์ส โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด ถือหุ้นร้อยละ 39 และไรอัน เอเชีย ลิมิเต็ด ถือหุ้นร้อยละ 10

และยังปรับโครงสร้างคณะกรรมการของไทยไทเกอร์ จากจำนวน 5 คน เป็น 7 คน โดยเป็นผู้แทนจากการบินไทย 4 คน และผู้แทนจากไรอัน แอร์ 1 คน และไทเกอร์ แอร์เวย์ส จำนวน 2 คน

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท รับทราบการแต่งตั้งโยกย้ายฝ่ายบริหาร ได้แก่ นางพิณคำ โรหิตเสถียร ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาและสนับสนุนการพาณิชย์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน , นายสาธก วรศะริน ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน

และนายธีระพล โชติชนาภิบาล กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาและสนับสนุนการพาณิชย์ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ อีกตำแหน่งหนึ่ง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.53 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ