ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน คล้ายตลาดภูมิภาค เกาะติดปัจจัยนอกประเทศเป็นหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน โดยจะต้องจับตาทางด้านยุโรปเกี่ยวกับการช่วยเหลือด้านการเงิน และจะต้องรอดู impact จากทางจีน และฮ่องกงในวันนี้ด้วย ภายหลังจากที่จีนได้ออกมาตรการให้แบงก์ตั้งสำรองเพิ่ม ส่วนทางฮ่องกงก็ออกมาตรการการเก็บภาษีในธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ และเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในแถบภูมิภาคเอเชียจะแกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อย

สำหรับตลาดบ้านเราเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(19 พ.ย.)จะเห็นตัวเลขซื้อสุทธิของต่างชาติ 5 พันกว่าล้าน มองว่าเป็นส่วนของการทำดีลบิ๊กล็อตหุ้น RATCH เป็นส่วนใหญ่

พร้อมให้แนวรับ 1,000 จุด แนวต้าน 1,029 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(19 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,203.55 จุด เพิ่มขึ้น 22.32 จุด(+0.20%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,199.73 จุด เพิ่มขึ้น 3.04 จุด(+0.25%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,518.12 จุด เพิ่มขึ้น 3.72 จุด(+0.15%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 5,587.75 ล้านบาทเมื่อ 19 พ.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 81.51 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.34 ดอลลาร์
  • อธิบดีกรมการค้าภายใน เผยต้นสัปดาห์นี้จะเชิญผู้ประกอบการห้างค้าปลีก (โมเดิร์นเทรด)ทุกราย มาหารือสถานการณ์น้ำตาลทรายตึงตัว หลังจากประชาชนร้องเรียนว่าถูกจำกัดการซื้อให้ซื้อคนละถุง (1 กก.)
  • วันที่ 23 พ.ย.นี้ คลังจะเสนอมาตรการภาษีส่งเสริมการใช้รถยนต์ที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์อี85 ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณา โดยจะมีทั้งมาตรการการลดภาษีสรรพสามิตรถยนต์ อี85 ที่มีขนาดความจุกระบอกสูบตั้งแต่ 1,780-3,000 ซีซีลง 3% จากอัตราปกติ แทนมาตรการเดิมที่ให้ค่ายรถจ่ายอัตราเดิมไปก่อน แล้วไปขอรับเงินชดเชยคืนจากกองทุนน้ำมันของกระทรวงพลังงานมาตรการนี้จะมีผลใช้บังคับจนกว่าจะมีการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์
  • นักวิชาการและแผนงาน สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดสงขลา เขต 1 (สกย.) เผยจากเหตุอุทกภัยและวาตภัยในพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายแก่สวนยางพารา 5.8 แสนไร่ ส่งผลให้การผลิตยางพาราไทยสูญจากตลาดประมาณ 10% จากมูลค่า 3.4 แสนล้านตัน
  • คลังประเมินสถานการณ์น้ำท่วมทั่วประเทศรวมภาคใต้ทำเศรษฐกิจเสียหายเพิ่มเป็น 3 หมื่นกว่าล้าน ผสมโรงพิษค่าบาทแข็งฉุดจีดีพีวูบ 0.4% แต่โล่งคิวอี 2 ของสหรัฐไม่กดดันให้บาทแข็งขึ้นจากเงินไหลเข้ามากผิดปกติ
  • ตลาดปลื้มสถาบันแห่เพิ่มสัดส่วนถือหุ้นไอพีโอเล็ก หลังหุ้นใหญ่เทรดคึกคักจนราคาเข้าใกล้มูลค่าพื้นฐาน ทำให้โอกาสส่วนต่างกำไรมีน้อยลง ขณะที่หุ้นไอพีโอให้ผลตอบแทนสูง สำรวจพบปีนี้ 8 บริษัทเข้าเทรดราคาหุ้นพุ่งแรงมากกว่า 20% ด้านแคปปิทอล ฉวยจังหวะตลาดเอื้อ ส่งเอื้อวิทยา ขายไอพีโอ 71.19 ล้านหุ้น ดันเข้าตลาดเอ็มเอไอกลางปี 54 หวังนำเงินต่อยอดธุรกิจ
  • แบงก์มั่นใจการส่งออกปีหน้ายังเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ โดยเฉพาะในรูปเงินดอลลาร์ แต่อาจลดลงในมูลค่าเงินบาท หลังทิศทางเงินบาทยังแข็งค่า ส่งผลธุรกิจเทรดไฟแนนซ์ยังโตได้ต่อเนื่อง แนะผู้ส่งออกหันหาตลาดใหม่ที่การแข่งขันราคายังน้อย รับรายได้ค่าธรรมเนียมลดลงตามความเสี่ยงของประเทศ และการแข่งขันราคาที่เพิ่มขึ้น ไทยพาณิชย์ชี้ปีหน้าเห็นการแข่งขันแรงขึ้นหวังกินส่วนแบ่งของแบงก์อื่น
  • บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ 63 แห่ง อวดกำไรรวมไตรมาส 3 ปีนี้ 754 ล้านบาท และยอดขายรวม 13,885 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 126% และ 17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ โดยรักษาระดับของอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 21% แม้หลายบริษัทยังประสบภาวะราคาวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น และได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ