(เพิ่มเติม) สภาพัฒน์ แถลง GDP Q3/53 พร้อมแนวโน้ม/รมว.ไอซีที ลงนามบรอดแบนด์/ครม.ศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) แถลง "จีดีพี" ไตรมาส 3 และแนวโน้มในปี 2553 ซึ่งภาวะน้ำท่วม วงกว้างน่าจะส่งผลให้อัตราการขยายตัวเศรษฐกิจ มีแนวโน้มชะลอตัวลง พร้อมกับคาดการณ์ปี 2554
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกันเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนนโยบายบรอดแบนด์แห่งชาติ ร่วมกับ 6 ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ประกอบด้วย บมจ.ทีโอที, บมจ.กสท โทรคมนาคม, บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC), บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น (DTAC), บริษัท ทรูมูฟ จำกัด และบริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด ที่ห้องประชุมกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้น 9
  • ผู้บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เดินสายยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี,รมว.คลัง เพื่อทวงสัญญา กรณีที่ บมจ.กสท โทรคมนาคมยังไม่ยอมให้เปิดบริการ 3G
  • การประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) วันนี้มีวาระการติดตามความคืบหน้าแผนงานลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ระยะเร่งด่วนพ.ศ.2553-2557 วงเงิน 1.76 แสนล้านบาท ของกระทรวงคมนาคม เบื้องต้นพบว่างานในส่วนที่ใช้งบประมาณของรัฐมีความล่าช้ากว่าแผนไปประมาณ 1 ปี, กระทรวงการต่างประเทศจะนำเสนอผลสรุปการประชุมสุดยอดผู้นำจี 20 ที่ผ่านมามีสาระสำคัญอยู่ที่ประเทศสมาชิกเห็นพ้องตรงกันจะสนับสนุนระบบอัตราแลกเปลี่ยนให้เคลื่อนไหวตามกลไกตลาด และหลีกเลี่ยงการลดค่าเงินเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศระหว่างกัน

พร้อมรับทราบรายงานตัวเลขจีดีพี ไตรมาส 3 ปี 2553 และแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2553-2554 ที่สภาพัฒน์จะประกาศผลอย่างเป็นทางการ

  • ติดตามผลการประชุมระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลังและกรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษี ที่ไปร่วมหารือกันที่พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อหาข้อสรุปว่าจะปรับโครงสร้างภาษีอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องการขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มและลดประโยชน์ของภาษีการลงทุนที่ได้บีโอไอ ก่อนที่จะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณา
  • -สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดอบรม ในหัวข้อการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ (Cost Effective Management) ณ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย รามคำแหง 39

-เคทีซี จัดงานประกาศผลรางวัลโครงการโรงแรมบูทีคขนาดเล็กครั้งแรกในไทย “Thailand Boutique Awards 2010" ณ โรงละครอักษรา

-ตลท. จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กองทุนเปิดดับเบิลยูไอเอสอี เคแทม ซีเอไอ300 ไชน่า แทร็กเกอร์ (CHINA) ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ

  • สินทรัพย์ ดิงโก้ Press Interview ผู้บริหารระดับสูงบริษัท สินทรัพย์ ดิงโก้ จำกัด ณ ร้าน Tea Room เอราวัณ พลาซ่า ชั้น 2
  • นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แถลงข่าวภาพรวมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยและทิศทางการดำเนินงานในปี 2554 พร้อมร่วมโครงการ ทรู รวมน้ำใจไทย ช่วยภัยหนาว ที่ร้าน True Urbanpark ชั้น 3 สยามพารากอน
  • บมจ. ปตท.(PTT) จัดงานสัมมนาวิชาการและนิทรรศการความหลากหลายทางชีวภาพ ระหว่างวันในวันที่ 22 - 26 พ.ย. 53 โดยมีพิธีเปิดในวันนี้ ที่ห้องประชุม ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ โดย นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน
  • บมจ. ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) จัดงาน "CEO Meet the Press" เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร CEO และผู้บริหาร PTTAR ที่ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์
  • กรุงเทพมหานคร กำหนดการแถลงข่าวการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้ที่ดินและการก่อสร้างให้เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติ ที่ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
  • สำนักงาน ก.ล.ต. จัดงาน ก.ล.ต. พบสื่อเดือนพฤศจิกายนในหัวข้อ “ก.ล.ต. กับนวัตกรรมในตลาดทุนและพัฒนาการการกำกับดูแลสู่มาตรฐานสากล ภาค 1" ที่อาคารสำนักงาน ก.ล.ต. อาคารจีพีเอฟวิทยุ
  • นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ต.ศรีวิชัย และ ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยจะมีการมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่โดยรอบ
  • วันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 5 เขต ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ขอนแก่น และจังหวัดสุรินทร์ แทนตำแหน่งที่ว่าง จับตาอดีตรัฐมนตรี จากพรรคชาติไทยพัฒนา และ พรรคภูมิใจไทย ที่ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปลงสมัครรับ เลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขระที่พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งผู้สมัครไปยื่นใบสมัครกันในวันนี้ พร้อมทั้งขนกองเชียร์ไปให้กำลังใจ
  • พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมเพื่อหารือแนวทางของพรรค ในกรณีที่ รัฐบาล เสนอ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ประเด็น ได้แก่ การทำหนังสือสัญญาโดยไม่ต้องผ่านรัฐสภา และเปลี่ยนระบบเลือกตั้งไปใช้แบบเขตเดียวเบอร์เดียว เพื่อหามติของพรรคให้ได้ เพื่อที่จะนำไปเข้าที่ประชุมรัฐสภาในระหว่างวันที่ 23-25 พ.ย.นี้ โดยจะยึดเสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุม ต้องติดตามว่า ปชป.จะมีมติอย่างไร
  • ด้านพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมพรรค เพื่อหารือเรื่องที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับ เพื่อที่จะกำหนดแนวทางที่ชัดเจนในการสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ
  • เช้าวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน ASEAN Business Forum 2010 และแสดงปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "Challenges for Thailand towards AEC 2015" โรงแรมพลาซ่าแอทธินี จากนั้นเป้นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ครั้ง

ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เป็นองค์ปาฐกเรื่อง "ปฏิรูปอนาคตประเทศไทย" โรงแรมรามาการ์เด้น และในตอนเย็นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี และไปกล่าวปาฐกถาในการสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง องค์กรต้นแบบความซื่อตรงในภาครัฐ ในหัวข้อ "แนวนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมจิตสำนึกด้านจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ" ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ