(เพิ่มเติม) ดัชนี SET พุ่งกว่า 10 จุด จากปัจจัยนอกปท.เป็นหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2010 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้พุ่งไปแล้วกว่า 10 จุด จากปัจจัยบวกในต่างประเทศเป็นหลัก โดยตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในช่วงต้นภาคเช้านี้ขานรับไอร์แลนด์ยอมรับความช่วยเหลือจากไอเอ็มเอฟและเงินเยนอ่อนค่าลง

เมื่อเวลา 11.44 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,019.15 จุด เพิ่มขึ้น 10.38 จุด (+1.03%)

ล่าสุดเมื่อ 11.50 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,019.98 จุด เพิ่มขึ้น 11.21 จุด(+1.11%)

นายรักพงศ์ ไชยศุภรากุล ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ บล.เคจีไอ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก ยกเว้นตลาดฮ่องกงที่อ่อนตัวลง เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยภายในในเรื่องมาตรการในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในการลด LTV ratio ลง

ทั้งนี้ ประเด็นสำคัญคือปัญหาหนี้สินของไอร์แลนด์ได้คลายความกังวลลง หลังจากที่ได้มีการขอความช่วยเหลือทางการเงินแล้ว ทำให้ค่าเงินยูโรฟื้นตัวขึ้นได้ ขณะเดียวกันเงินดอลลาร์ก็อ่อนค่าลง ทำให้ราคาน้ำมันดิบเบรนด์ปรับตัวขึ้นมาได้พอสมควร และส่งผลให้กลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นได้

ส่วนเรื่องของจีนที่มีการคุมเข้มทางการเงิน โดยมีมาตรการกันสำรองฯทางกฎหมาย ซึ่งมาตรการนี้ที่ออกมานี้ดูเหมือนจะอ่อนกว่าที่ตลาดฯคาดไว้ ดังนั้นจึงมีปัจจัยเสี่ยงตรงที่ไม่รู้จีนจะทำอีกกี่รอบ

สำหรับปัจจัยทางด้านการเมืองในประเทศมองว่าไม่น่ามีประเด็นสำคัญ เชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่น่าจะนำไปสู่ความรุนแรง พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,010-1,020 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ