ทีโอที คาดประมูล e-Auction วางโครงข่าย 3G กลาง ม.ค.54 เซ็นสัญญา ก.พ.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า โครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ของทีโอทีคาดว่าจะประกาศหลักเกณฑ์เงื่อนไขการประมูล พร้อมขายซองประกวดราคาในวันที่ 29 พ.ย.นี้ และภายในเดือน ธ.ค.จะเปิดให้ยื่นซอง คาดว่ากลางเดือน ม.ค.54 ทีโอทีจะมีการประมูลราคาผ่านระบบ e-Auction และได้ตัวผู้ประมูลติดตั้งโครงข่ายอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะมีการมีการเซ็นสัญญาในเดือน ก.พ.54

โครงการดังกล่าวจะมีการแบ่งเป็น 3 ส่วน โดยเฟส 1 และ 2 จะครอบคลุมพื้นที่ กทม.และปริมณฑล รวมทั้ง 13 จังหวัดเศรษฐกิจ ได้แก่ ชลบุรี ระยอง สงขลา สุราษฎรธานี ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พิษณุโลก อุดรธานี นครราชสีมา ขอนแก่น และหนองคาย โดยกำหนดเปิดให้บริการภายใน 180 วันหลังจากลงนามในสัญญา

ส่วนเฟสที่ 3 จะขยายทั่วประเทศให้ครอบคลุมประชากร 80% ภายใน 4 ปี

ทั้งนี้ การลงทุนโครงข่ายในโครงการนี้มีจำนวนสถานีฐานรวม 5,320 สถานี มูลค่าโครงการ 1.9 หมื่นล้านบาท จะมาจากแหล่งเงินกู้ 1.5 หมื่นล้านบาท และเงินทุนของบริษัทเองกว่า 4 พันล้านบาท

นายวรุธ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีธนาคารในประเทศ 4 แห่งให้ความสนใจในการปล่อยวงเงินกู้ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารซิตี้แบงก์ คาดว่าภายในเดือน ธ.ค.นี้จะได้ตัวแทนหลักในการปล่อยกู้ และจะลงนามในสัญญากู้เงินได้ภายในเดือน ก.พ.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ