ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน โมเมนตัมอยู่ช่วงรีบาวน์-แต่ปัจจัยนอกปท.ไม่สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 23, 2010 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะผันผวนทั้งในแดนบวก-ลบได้ เนื่องจากโมเมนตัมของตลาดฯยังอยู่ในช่วงของการรีบาวน์ แต่ปัจจัยภายนอกประเทศดูไม่สดใส แสดงถึงการพักตัว ดังนั้นในระหว่างเทรดของตลาดบ้านเราอาจมีแรงขายเกิดขึ้นมาในระหว่างทางได้ อย่างไรก็ดี มองว่าเวลานี้หุ้นขนาดกลางเริ่มที่จะมีการเทรดกันมากขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดฯยังรอดูการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เริ่มขึ้นในวันนี้ แม้ประเด็นนี้มองว่าคงจะไม่มีน้ำหนักต่อตลาดฯ มากนัก แต่ก็ต้องติดตามดูต่อไป อีกทั้งยังต้องรอลุ้นว่านักลงทุนต่างชาติจะซื้อต่อหรือเปล่า เนื่องจากเมื่อวานนี้ซื้อสุทธิน้อยมาก

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีการเคลื่อนไหวบวก-ลบสลับไม่มาก โดยยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินในแถบยุโรปอยู่ดี แม้ว่าปัญหาทางไอร์แลนด์จะคลี่คลายบ้างแล้ว แต่ก็ยังเฝ้าดูยูโรต่อไป ส่วนจีนก็ยังต้องรอดูว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือเปล่า

พร้อมให้แนวรับ 1,000 จุด แนวต้าน 1,020-1,030 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(22 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,178.58 จุด ลดลง 24.97 จุด(-0.22%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,197.84 จุด ลดลง 1.89 จุด(-0.16%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,532.02 จุด เพิ่มขึ้น 13.90 จุด(+0.55%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 30.73 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 81.74 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.24 ดอลลาร์
  • สศช.ปรับเป้าเศรษฐกิจปีนี้คาดขยายตัว 7.9% หลังจาก 9 เดือนแรกขยายตัวถึง 9.3% จากปัจจัยหนุนเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ส่งผลการส่งออกไตรมาส 3 โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รับค่าบาทเป็นปัจจัยเสี่ยงไตรมาส 4 คาดปีหน้าโต 3.5-4.5% ด้าน ธปท.รายงานสถานการณ์ค่าเงินต่อ ครม.เศรษฐกิจ แนวโน้มค่าบาทแข็งค่าตามภูมิภาคหลังสถานการณ์ไอร์แลนด์คลี่คลาย
  • “อภิสิทธิ์"กระตุ้นรัฐ-เอกชนชาติอาเซียนผลักดันเออีซี ประชาคมอาเซียน “เกียรติ" เผย 2 แบงก์ต่างชาติรายใหญ่ในไทย เตรียมจับมือทำเคลียริ่งเฮ้าส์ลุยธุรกรรมใช้สกุลเงินในภูมิภาค เผย“หยวน"มีแนวโน้มสูง ลดความเสี่ยงพึ่งดอลลาร์ เอกชนแนะชูแบรนด์อาเซียนดึงทุนนอก ใช้โอกาสตลาดขยายตัวรุกเข้าอาเซียน
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐกิจ เห็นชอบให้กระทรวงการคลังจัดหาเงินกู้จำนวน 4.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นเงินลงทุนสำหรับโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ระยะเร่งด่วนประจำปี 2554-2556 จำนวน 8 รายการวงเงินกู้ 2.4 หมื่นล้านบาท และเงินลงทุนสำหรับการก่อสร้างสะพานข้ามจุดตัดทางรถไฟของกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท จำนวน 112 จุด วงเงิน 1.9 หมื่นล้านบาท
  • รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที เผยรูปแบบของโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติจะเป็นการใช้โครงข่ายร่วมกันระหว่างหน่วยงานรัฐและเอกชน โดยจะตั้งบริษัทขึ้นมารับผิดชอบแบบเดียวกับการจัดตั้งเคลียริงเฮาส์ของบริการคงสิทธิเลขหมาย หรือนัมเบอร์พอร์ทิบิลิตี
  • ก.ล.ต. ชงคลังเว้นภาษีกำไรจากเงินปันผล-รายได้กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน และขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมโอนที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ หวังเพิ่มช่องระดมทุนรัฐ-เอกชน คาดบังคับใช้ต้นเดือนธ.ค.นี้ เผยการประปา-การทางพิเศษเล็งคลอดกองทุนแรก ขณะเดียวกันแก้ประกาศบริษัทหลักทรัพย์ให้แต่งตั้งผู้รับผิดชอบของสาขาแทนผู้จัดการสาขา หนุนโบรกเกอร์รับมือเปิดเสรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ