ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงก่อนรีบาวน์ ปัจจัยนอกไม่เอื้อ แต่ LTF-RMF หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 24, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะต้องปรับตัวลงก่อน แล้วค่อยรีบาวน์ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้ที่ส่วนใหญ่จะเปิดมาในแดนลบกันหมด แล้วก็ค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นในเวลาต่อมา

เนื่องจากยังต้องจับตาดูตลาดเกาหลีและจีนว่าจะยังปรับตัวลงหรือเปล่า เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเหตุกาณณ์ทางเกาหลีเป็นอย่างไรบ้าง อีกทั้งยังต้องเกาะติดปัญหาหนี้ในแถบยุโรป และต้องรอดูทิศทางตลาดสหรัฐคืนนี้ด้วย เพราะพรุ่งนี้ทางตลาดสหรัฐฯจะหยุดทำการเนื่องในวัน Thanks giving day

ดังนั้น วอลุ่มเทรดของตลาดฯคงจะมีอยู่อย่างจำกัด แต่ตลาดฯยังมีแรงซื้อจากกองทุน LTF, RMF เข้ามา ทำให้ down side risk มีจำกัด แต่เชื่อว่าช่วงนี้ต่างชาติคงจะทำการล็อคกำไรไว้ก่อน

สำหรับปัจจัยในประเทศก็ต้องรอดูผลโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากผ่านได้ความเสี่ยงตรงนี้ก็หมดไป และติดตามประเด็นเรื่องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในสัปดาห์หน้าต่อไป

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,000 และ 992 จุด แนวต้าน 1,013 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,036.37 จุด ลดลง 142.21 จุด(-1.27%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,180.73 จุด ลดลง 17.11 จุด(-1.43%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,494.95 จุด ลดลง 37.07 จุด(-1.46%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,968.40 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 81.25 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.49 ดอลลาร์
  • วานนี้ตลาดหุ้นทั่วเอเชียร่วงกราวรูดหลังเกาหลีเหนือเปิดฉากระดมยิงปืนใหญ่ถล่มเข้าใส่เกาะยอนเปียงของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่อยู่ใกล้บริเวณพื้นที่ข้อพิพาทของสองประเทศ เวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันที่ 23 พ.ย.นี้ ทำให้ทหารเกาหลีใต้เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บอีก 16 นาย ซึ่งเป็นการโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายทศวรรษ
  • สรรพสามิตปรับโครงสร้างภาษีครั้งใหญ่เล็งขึ้นภาษีบาปทุกรายการ ทั้งเหล้า-บุหรี่-เบียร์ พร้อมเก็บภาษีสินค้าที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า น้ำมันหล่อลื่น ยางรถยนต์ รื้อฟื้นเก็บภาษีธุรกิจโทรคมนาคม ขณะเดียวกันยกเลิกเก็บภาษีสินค้าที่ไม่คุ้มค่า หันไปเพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บใน 6 รายการสินค้าใหญ่ที่ทำรายได้ 95% ของรายได้รวม คาดโครงสร้างใหม่เริ่มใช้กลางปี 54
  • ในวันที่ 24 พ.ย. ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บอร์ดบีโอไอ)จะพิจารณาอนุมัติส่งเสริมการลงทุน 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.2 หมื่นล้านบาทเป็นโครงการทั้งของไทยและต่างชาติ
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯปรับปรุงแนวทางป้องกัน-กำกับดูแลหุ้นที่มีการซื้อขายผิดปกติ สั่งให้ บล.ปรับลดวงเงินซื้อขาย ระงับการซื้อขายแบบเน็ตเซตเทิลเมนต์-ระงับให้มาร์จิ้นโลนเป็นการชั่วคราว ฯลฯ หากพบมีการทำราคาหรือปริมาณการซื้อขายหุ้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างรุนแรง หรือกระจุกตัว เริ่มมีผลบังคับใช้ 13 ธ.ค.นี้ เพื่อให้การซื้อขายหุ้นมีประสิทธิภาพเหมาะกับสภาพการณ์ปัจจุบัน และรูปแบบพฤติกรรมการลงทุนที่เปลี่ยนไป
  • "แบงก์ชาติ"ออกพันธบัตรดูดซับสภาพคล่องเงินบาท ทดแทนการซื้อเงินดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้น หวังชะลอเงินบาทแข็งต้นปี 54 เผยยอดเพิ่มขึ้น 5.58 แสนล้านบาท หรือสัดส่วน 31.19%
  • ธนาคารแห่งประเทศไทยรายงานยอดคงค้างตราสารหนี้ภาครัฐทั้งระบบในรอบ 10 เดือนแรกของปีนี้พบว่า มีทั้งสิ้น 5.41 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 7.31 แสนล้านบาท คิดเป็น 15.63% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2552 ที่มีอยู่ทั้งสิ้น 4.67 ล้านล้านบาท ทำให้มีภาระทางด้านดอกเบี้ยที่สูงขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ