PTTEP คาดรายงานผลตรวจสอบแหล่งมอนทาร่าฉบับเป็นทางการสรุปในปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 24, 2010 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การสรุปรายงานผลการตรวจสอบกรณีน้ำมันรั่วไหลจากแหล่งมอนทาร่าฉบับเป็นทางการน่าจะออกมาในช่วงปลายปีนี้

แต่สำหรับข่าวที่ออกมาในวันนี้ว่ารัฐบาลออสเตรเลียอยู่ระหว่างทบทวนใบอนุญาตนั้น เป็นการรายงานความคืบหน้าของการตรวจสอบต่อรัฐสภาของออสเตรเลีย จึงทำให้เกิดความสับสน

นายอนนต์ กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าได้ปฏิบัติตาม action plan ที่รัฐบาลออสเตรเลียกำหนดตั้งแต่กลางปี 53 แล้ว และมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบแหล่งมอนทาร่าอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทจึงเชื่อว่าจะไม่ถูกยึดใบอนุญาตแหล่งมอนทาร่า เพราะเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานและมีการปฎิบัติตามขั้นตอนที่รัฐบาลออสเตรเลียเสนอ

และล่าสุดจากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญก็แสดงความพอใจกับการทำงานของบริษัท ขั้นตอนต่อไปก็จะต้องเสนอให้รัฐบาลออสเตรเลียพิจารณาอีกครั้ง แต่เชื่อว่าการตัดสินใจไม่น่าจะมีปัญหา และเป็นที่พอใจสำหรับบริษัทและรัฐบาลออสตรเลีย

"วันนี้ที่มีข่าว เนื่องจากมีการแถลงรายงานการตวจสอบแหล่งมอนทาร่าต่อรัฐสภาออสเตรเลีย ทำให้เกิดความสับสน แต่เชื่อว่าผลการตรวจสอบเป็นทางการน่าจะสรุปได้ปลายปีนี้ และออกมาเป็นที่พอใจสำหรับเรา เพราะได้ปฏิบัติตามและแก้ไขตามแนวทางรัฐบาลออสเตรเลียอย่างครบถ้วน"นายอนนต์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ