PRIN คาดปี 53 รายได้ใกล้เคียงปีก่อน, กำไรมากกว่า 450 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 24, 2010 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ ศรีชนะชัยโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ(PRIN)คาดว่า รายได้และกำไรของบริษัทในปี 53 จะใกล้เคียงกับปี 52 โดยกำไรจะไม่ต่ำกว่า 450 ล้านบาท เนื่องจากเปิดโครงการใหม่ต่ำกว่าเป้าหมาย โดยเปิดตัวไปเพียง 4 โครงการ จากแผนงาน 6 โครงการ เพราะไม่สามารถซื้อที่ดินและก่อสร้างได้ทันจากปัญหาฝนตกหนักและน้ำท่วม รวมทั้งขาดแคลนคนงาน

อนึ่ง PRIN ชี้แจงผลประกอบการปี 52 มีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ราว 4.3 พันล้านบาท มีกำไร 483.89 ล้านบาท

นายวีระ กล่าวว่า ในปี 54 คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโต 15-20% จากปีนี้ เนื่องจากบริษัทพยายามเร่งซื้อที่ดินเพิ่มอีก 4-5 แปลง ใช้เงินลงทุน 1.2-1.5 พันล้านบาท จากปีนี้ใช้เงินลงทุนไปแล้ว 1.5 พันล้านบาท ขณะที่มีที่ดินในมือประมาณ 10 แปลง เซ็นสัญญาแล้ว 5 แปลง ที่เหลืออยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสก็จะซื้อที่ดินเพิ่มเติมจากแผน

ในปี 54 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 12 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 1 พันล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุน 1.2 หมื่นล้านบาท ทำเลที่บริษัทมีที่ดินอยู่ ได้แก่ เพชรเกษม, วัชรพล, ท่าข้าม และพุทธมณฑล สาย 3

"แม้ปีนี้รายได้กำไรไม่ได้ตามเป้าหมาย แต่บริษัทก็คาดว่าจะจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว เพราะ D/E เราก็อยู่ที่แค่ 0.6 เท่า สถานการณ์ทั่วไปก็ถือว่าดีกว่าปีก่อน"นายวีระ กล่าว

สำหรับการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 54 คาดว่าจะรุนแรง และมีปัญหาต้นทุนปรับตัวสูงขึ้น ทั้งปูนซิเมนต์และวัสดุก่อสร้าง และอาจมีการขาดแคลนคนงานเพิ่มขึ้น เพราะปีหน้าจะมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ