(เพิ่มเติม) TICON คาดปี 54รายได้โต 15-20%,ตั้งงบลงทุน 2.5 พันลบ.ขยายรง.-คลังสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 24, 2010 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) คาดว่าปี 54 รายได้จะเติบโตราว 15-20% เนื่องจากบริษัทจะมีการขยายพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าให้เช่าเพิ่มขึ้นอีก 1.5-1.6 แสนตารางเมตร โดยในปีหน้าตั้งงบลงทุนราว 2.5 พันล้านบาทในการหาซื้อที่ดิน 1 พันล้านบาทและก่อสร้างโรงงาน-คลังสินค้าอีก 1.5 พันล้านบาท

รวมทั้งจะมีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนเพิ่มเติมอีกประมาณ 2 พันล้านบาท โดยจะขายสินทรัพย์เข้ากองทุน TLOGIS ราว 500-700 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะขายเข้า TFUND

นายวีรพันธ์ พูลเกษม กรรมการผู้จัดการ TICON กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายพื้นที่โรงงานและคลังสินค้า เพราะมองว่าความต้องการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าในปีหน้าคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์น่าจะยังเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งหลังของปีนี้ โดยขณะนี้บริษัทมีพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าให้เช่า 4.8 แสนตารางเมตร

ล่าสุด บริษัทได้ซื้อที่ดินที่ลาดกระบัง 210 ไร่เพื่อสร้างคลังสินค้าใหม่ ใช้เงินลงทุนกว่า 400 ล้านบาท รองรับอุตสาหกรรมผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องการกระจายสินค้าเข้าไปในกรุงเทพ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นเรื่องขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)พร้อมไปกับการเตรียมการก่อสร้าง

และ ในปีหน้าบริษัทจะยังไม่มีแผนปรับค่าเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าในส่วนของลูกค้ารายเดิม แต่สำหรับลูกค้ารายใหม่อาจจะมีการพิจารณาปรับค่าเช่าให้สูงขึ้น หากอัตราดอกเบี้ยและค่าก่อสร้างปรับตัวสูงขึ้น

นายวีรพันธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเช่าคลังสินค้าของคาร์ฟูร์ ซึ่งขณะนี้จะขายกิจการให้กับ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC)นั้น เชื่อว่าจะไม่กระทบกับสัญญาเช่าคลังสินค้าที่ยังเหลืออีก 4 ปี จากระยะเวลาสัญญาทั้งหมด 5 ปี แต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับทาง BIGC คงต้องรอให้ดีลการซื้อกิจการจบก่อน

"เขาน่าจะต่อสัญญา เพราะความต้องการใช้คลังสินค้ายังมีอยู่อีกมาก"นายวีรพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ