ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ตาม ตปท.ปัจจัยไม่ชัด ต่างชาติขายหุ้นใหญ่ถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 25, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ภาพรวมอาจมีรีบาวน์หลังจากเมื่อวานเราสามารถต้านแรงขายของต่างชาติไว้ได้

และเมื่อวานหากไม่นับ PTTEP ดัชนีก็น่าจะบวกได้ momentum ยังเทมาที่การรีบาวน์อยู่ แต่คงไม่ไกลอาจอยู่ในกรอบ 1,000-1,020 จุด เพราะปัจจัยตลาดตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน อาจจะเป็นการเล่นตามกระแสดาวโจนส์และเพื่อนบ้านที่เปิดบวกขึ้นมา จนกว่าความชัดเจนจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะในแง่ของต่างชาติถ้าไม่หยุดขายหุ้นตัวใหญ่ก็คงจะลำบาก ในช่วงนี้คงเป็นการเล่นหุ้นตัวเล็ก แต่ลงมา 1,000 จุดเมื่อไรก็จะมีแรงซื้อเข้ามา "ปัจจัยใหม่ยังไม่เห็น ตัวเลขเศรษฐกิจอเมริกาก็โอเค คืนนี้ดาวโจนส์ก็ปิด ภายในก็มองเรื่องการเมือง และเรื่องของผลประกอบการคงไปว่ากันในเดือน ธ.ค.มากกว่า" นายเจริญ กล่าว

ส่วน PTTEP วันนี้คืดว่าราคาน่าจะทรงๆ บวกเล็กน้อยเพราะตราบใดที่ผลการตรวจสอบแหล่งมอนทาร่ายังไม่มีความชัดเจนนักลงทุนคงไม่กล้า เพราะตอนนี้ทางออสเตรเลียยังไม่รู้ว่าอย่างไร

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,187.28 จุด เพิ่มขึ้น 150.91 จุด(+1.37%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,198.35 จุด เพิ่มขึ้น 17.62 จุด(+1.49%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,543.12 จุด เพิ่มขึ้น 48.17 จุด(+1.93%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,916.76 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 83.86 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.61 ดอลลาร์
  • ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนต.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 5.76 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 0.5% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.3% ,จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 20 พ.ย.ร่วงลง 34,000 ราย แตะระดับ 407,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่รอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 10 ก.ค.2551 และลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาด
  • ลุ้นระทึกเกมแก้ รธน. จับตาวันนี้โหวตรับหลักการวาระแรก "มาร์ค"เชื่อ 2 ร่างรัฐนาวาคะแนนไม่เท่ากันปัดล็อบบี้ ส.ว.แจงแค่หยั่งเชิงเท่านั้น พร้อมเปิดทางหนีทีไล่ไม่รับผิดชอบ อ้างคุมเสียงสภาสูงไม่ได้ ขณะที่"วิปรัฐนาวา"ผวาไม่กล้าฟันธงมติออกหัวหรือก้อย ส่วน"เทือก"คำรามห้าม ปชป.โหวตสวนเด็ดขาด แถมโต้"นายหัว"ดักคอข่มขู่ตัดงบ ส.ส.ไม่จริง ฟาก ภท.เผยลากตั้ง-อดีต ขรก.อุ้มร่างรัฐนาวาแน่ ชี้"เทือก-เนวิน-เติ้ง ต่อท่อน้ำเลี้ยงลงพื้นที่ไม่ขาด ด้าน"พันธมิตรฯ"จี้ไม่ผ่านต้องยุบสภาสถานเดียว ฝ่าย "เพื่อแม้ว"ฟุ้งมี ส.ว.เป็นแนวร่วม ขณะที่เกมป่วนองค์ประชุมไม่เป็นผล ด้าน ปชป.เล็ง"ศาลรัฐธรรมนูญ" ตัดสินคดียุบพรรค 29 พ.ย.หลัง"ชวน"ร่ายแถลงการณ์จบ ขณะที่"บิ๊กตู่" ลั่นไม่ติดเบรกระบอบ ปชต.ส่วน"มาร์ค"ยาหอมยุบสภาต้นปีหน้า ด้าน "คุณชายอุ๋ย"วอนนักการเมืองเลิกกัดกันเพื่อชาติ
  • นายกฯ เตือนสงครามค่าเงิน 'สหรัฐ-จีน' ยังยืดเยื้อ หวั่นกระทบไทย เสี่ยง 'อัตราแลกเปลี่ยน-ฟองสบู่-เงินเฟ้อ' ย้ำไม่ฝืนตลาดค่าบาท เตรียมแผนช่วยภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ส่วนความขัดแย้งแก้ยาก ขณะที่ 'สมคิด' หนุนคุมเงินทุนไหลเข้า วอนทุกฝ่ายตั้งสติทำเพื่อชาติลดความขัดแย้ง "ปรีดิยาธร" แนะ 2 พรรคใหญ่จับมือตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง สร้างบรรยากาศปรองดอง

-มือถือจ่อขึ้นราคา หลังสรรพสามิตเสนอเก็บภาษีคนใช้ 3% ส่งเอสเอ็มเอสโดนหางเลขด้วย แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเผยก่อนสิ้นปีนี้กรมสรรพสามิตจะเสนอเรื่องให้นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พิจารณาการเก็บภาษีสรรพสามิตโทรคมนาคมจากการใช้โทรศัพท์มือถือ และบริการส่งข้อความสั้น(SMS)จากผู้ใช้บริการในอัตรา 3% จากฐานภาษีที่ให้เก็บ 10% คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นปีละ 2 หมื่นล้านบาท

  • ก.ล.ต. คาดต้นปีหน้าเริ่มใช้เกณฑ์เปิดเผยข้อมูล "ดิสโคลสเชอร์เบส" ในการออกเสนอขายหุ้นไอพีโอเอื้อทุกธุรกิจที่ชอบด้วยกฎหมายเข้าระดมทุนได้ แม้เป็นธุรกิจสีเทา เพียงเปิดเผยข้อมูลให้นักลงทุนรับทราบเพื่อพิจารณาเข้าลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ