ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 35.93 จุดขานรับดาวโจนส์พุ่ง-เยนอ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 25, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกในวันนี้ (25 พ.ย.) เพราได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ และสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 35.93 จุด หรือ 0.36% แตะที่ 10,066.04 จุด

หุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็กพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยกลุ่มอุปกรณ์การขนส่งและกลุ่มเครื่องจักร ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้า กลุ่มธนาคาร และกลุ่มอาหาร ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้

หุ้นบริษัทส่งออกดีดตัวขึ้น ขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ทะยานขึ้นแข็งแกร่งและสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ดีดตัวขึ้นแตะระดับ 83 เยน โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้น 1.37% เมื่อคืนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง รวมถึงตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคและรายได้ส่วนบุคคลที่ปรับตัวสูงขึ้น

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นปัจจัยหลักที่หนุนตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลาดหุ้นโตเกียวจะลดความแข็งแกร่งลง เนื่องจากตลาดสหรัฐจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ย.เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า"

โบรกเกอร์กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับแรงกดดันจากปัญหาความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี และความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ของไอร์แลนด์และประเทศอื่นๆในยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ