SAT คาดปี 54 รายได้-กำไรโต 10% จากปีนี้โตเกินกว่า 50% ตามอุตฯรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 25, 2010 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระยุทธ กิตะพาณิชย์ กรรมการ บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี(SAT)คาดว่า ปี 54 รายได้และกำไรของบริษัทจะเติบโตอย่างน้อย 10% จากปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยอัตราจะชะลอลงจากปีนี้ที่บริษัทมีอัตราเติบโตของรายได้และกำไรสูงกว่า 50%

“ปี 54 คาดว่ารายได้กำไรโตอย่างน้อย 10% ซึ่งเป็นไปตามอุตสาหกรรมยานยนต์ ยอดผลิตรถยนต์น่าจะดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้นด้วย จากปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีมากสำหรับบริษัทรายได้กำไรโตกว่า 50% น่าจะได้เห็น" นายวีระยุทธ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

รายได้และกำไรของบริษัทในปีนี้เติบโตกว่า 50% สาเหตุหลักมาจากการที่ยอดผลิตรถยนต์ในประเทศเติบโตมากกว่าที่ประมาณไว้ที่ 1.4 ล้านคัน โดยมีการปรับประมาณการเป็น 1.6 ล้านคัน และล่าสุดยอดการผลิตสูงถึง 1.62 ล้านคันแล้ว ส่งผลต่ออุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รวมถึงบริษัทได้รับผลดีด้วย

สำหรับลูกค้าหลักของ SAT ยังเป็นค่ายนิสสัน มิตซูบิชิ โตโยต้า ฮอนด้า AAT นอกจากนี้ยั งมีลูกค้ารายใหม่คือซูซูกิ ที่ว่าจ้างผลิตผลิตดิสเบรค สปริง เพื่อรองรับการผลิตรถอีโคคาร์ในปี 55

นายวีระยุทธ กล่าวว่า บริษัทมีแผนลงทุนในปี 53-55 จำนวน 3.5 พันล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคตหลังจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมถึงแนวโน้มการเติบโตในอุตสาหกรรมรถยนต์ปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งมีการลงทุนเพื่อรองรับงานใหม่ที่ได้จากซูซูกิ

ทั้งนี้ แม้ว่าบริษัทจะมีการลงทุนจำนวนมากใน 3 ปีนี้ แต่มีการระดมเงินทุนไว้เรียบร้อยแล้วทั้งจากการเพิ่มทุนแต่บริษัทยังมีแผนจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 30% ของกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ