TKT ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 12-14% จากปีนี้คาด 1.2 พันลบ. กำไรดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 25, 2010 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที กรุงไทย (TKT) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 12-14% จากปีนี้ที่มีรายได้ 1.2 พันล้านบาทและกำไรสุทธิในปี 54 จะดีกว่าปี 53 เนื่องจาก บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นที่ 18% จากปี 53 ที่คาดว่ามีอัตรากำไรขั้นต้น 17%

อย่างไรก็ตาม การที่อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทมีผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับแม่พิมพ์ ที่ให้อัตรากำไรขั้นต้นดี แต่ปีหน้าเรายังมีความจำเป็นต้องลงทุนเพิ่มอีกประมาณ 150-200 ล้านบาท ซึ่งอาจจะกระทบอัตรากำไรขั้นต้นบ้าง ทั้งนี้ งบลงทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนเครื่องจักรใหม่และพัฒนาบุคคลากร

"ปีนี้(ปี 53) กำไรสุทธิทั้งปีดีกว่าปีก่อนอยู่แล้ว เพราะว่า 9 เดือนกำไรก็สูงกว่าปีที่แล้ว และปีหน้าก็คาดว่ากำไรสุทธิก็น่าจะดีขึ้น"นายจุมพล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรญี่ปุ่น เพื่อช่วยเหลือด้านเทคโนโลยี คาดว่าจะสามารถสรุปความชัดเจนในปลายปีนี้ และมีพันธมิตรอีก 1 รายที่กำลังเจรจาที่เข้ามาช่วยด้านการลงทุนและด้านเทคโนโลยี ซึ่งคาดว่าต้นปีหน้าจะได้ข้อสรุป

รวมทั้ง บริษัทได้เตรียมเข้าประมูล เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อีโคคาร์ของซูซูกิ ซึ่งจะเปิดประมูลรอบใหม่หลังจากที่รอบแรกบริษัทไม่ได้งาน เนื่องจากคู่แข่งมีข้อได้เปรียบ โดยรอบใหม่จะมีกลยุทธ์ ใหม่ๆเพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปผลการประมูลในปีหน้า


แท็ก กรุงไทย   (TKT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ