ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกปัญหาคาบสมุทรเกาหลี ฉุดนิกเกอิปิดลบ 40.20 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 26, 2010 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ (26 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรก่อนถึงช่วงสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 40.20 จุด หรือ 0.40% แตะที่ 10,039.56 จุด

หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ร่วงลงหนักสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มเดินเรือ ดีดตัวขึ้น

ในช่วงเช้านั้น ตลาดดีดตัวขึ้นปานกลางเนื่องจากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก หลังจากสกุลเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 83 เยน แต่โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดถูกกดดันจากการที่นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรก่อนถึงช่วงสุดสัปดาห์ รวมทั้งความกังวลที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลงเนื่องจากข่าวเกาหลีใต้และสหรัฐเตรียมร่วมซ้อมรบทางทหารในวันอาทิตย์นี้

มาซายูกิ โอตานิ นักวิเคราะห์จากซิเคียวริตีส์ เจแปน อิงค์ กล่าวว่า "นักลงทุนมีความวิตกกังวลที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลงก่อนที่การร่วมซ้อมรบทางทหารระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐจะเริ่มต้นขึ้นในวันอาทิตย์นี้ แต่เนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าลง จึงทำช่วยพยุงตลาดไว้ไม่ให้ร่วงลงมากนัก"

ดัชนีนิกเกอิร่วงลงแตะที่ระดับต่ำกว่า 10,000 จุดในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางการเมืองระดับภูมิภาค หลังจากเกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่จำนวนมากเข้าใส่เกาะยอนเปียงของเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ