BAFSปรับเพิ่มเป้าปริมาณเติมน้ำมันปีนี้โต4.2%รายได้โต 8%,ปีหน้าโตชะลอลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 26, 2010 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.ศุภดิศ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ(BAFS)กล่าวว่า ในปี 53 คาดว่าปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยานจะอยู่ที่ 4.2% สูงขึ้นจากประมาณการเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 3.3% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ทำให้เที่ยวบินที่เดินทางมายังประเทศไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น และเที่ยวบินที่เดินทางไปยังต่างประเทศก็มีมากขึ้นด้วย เนื่องจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า ส่งผลให้คนไทยเดินทางออกไปท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีเที่ยวบินขนาดเล็กที่เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มมากขึ้นด้วย

บริษัทยังคาดว่าปีนี้รายได้จะเติบโตจากปีก่อน 8% โดยรายได้ที่เติบโตขึ้นมากมาจากปริมาณเติมน้ำมันที่สูงขึ้น รวมทั้งบริษัทได้ยกเลิกการให้ส่วนลดค่าบริการจัดเก็บน้ำมัน(Storage Free)ให้แก่ลูกค้าตั้งแต่เดือน มี.ค.53 ซึ่งมีส่วนลดสูงถึง 16.7% ทำให้รายได้เติบโตขึ้นมาก

แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 54 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตจากปี 53 เพียง 3% และปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยานจะเติบโต 2.4% เนื่องจากไม่มีรายได้พิเศษเพิ่มเติมเข้ามาแล้ว และบริษัทได้ตั้งเป้าหมายแบบอนุรักษ์นิยม เนื่องจากในปีหน้ามองว่ายังมีความเสี่ยงเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองที่เกรงว่าจะมีความรุนแรง รวมถึงอาจมีการเลือกตั้งครั้งใหม่

นอกจากนี้ ยังกังวลว่าจะได้รับผลกระทบจากปัญหาวิกฤตหนี้ในยุโรปที่เริ่มขยายตัวไปในหลายๆ ประเทศ

"บริษัทตั้งเป้าว่าปีหน้าจะเห็นปริมาณการเติมน้ำมันโตถึง 9% แต่เมื่อหักความเสี่ยงเรื่องเศรษฐกิจโลก การเมืองในประเทศที่ยังน่ากังวล จึงคิดแบบ Conservative ว่าปริมาณการเติมน้ำมันน่าจะโตที่ 2.4%"ม.ร.ว.ศุภดิศ กล่าว

สำหรับปี 53 บริษัทคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลมากกว่าปี 52 ที่จ่ายในอัตรา 0.43 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ