CGS มั่นใจปี 53 กลับมาจ่ายปันผลได้หลังกำไรพุ่ง,ยังหาโอกาสลงทุนโบรกตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 26, 2010 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)เปิดเผยว่า ปี 53 มั่นใจว่าจะกลับมาจ่ายเงินปันผลได้ หลังจากปี 52 ไม่ได้จ่ายเงินปันผล โดยบริษัทนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 60%ของกำไรสุทธิ เนื่องจากคาดว่ากำไรในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะงวด 9 เดือนเมีกำไรแล้ว 121 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 20 ล้านบาท

ขณะที่คาดว่ารายได้ในปี 53 จะเติบโตมากว่า 20-30% จากปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

"เรามั่นใจว่าจะมีการจ่ายปันผลปีนี้แน่นอน นโยบายขั้นต่ำที่ 60% ของกำไรสุทธิ รอให้บอร์ดอนุมัติ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร" นายประสิทธิ์ กล่าว

ส่วนในปี 54 คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตจากปีนี้ เนื่องจากธุรกิจหลักทรัพย์ยังคงดีตามภาวะตลาดหุ้น บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตเชร์)จะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1% จากปีนี้ที่มีมาร์เก็ตแชร์ 6% ติดอันดับ 1 ใน 3 โดยปีหน้าคาดว่าบริษัทจะได้ลูกค้ารายใหญ่เข้ามาเพิ่มเติม

พร้อมกันนั้น บริษัทพยายามเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) เพื่อลดสัดส่วนรายได้จากค่านายหน้าเหลือ 70-80% จากปัจจุบันมากว่า 80% และจะมีงานด้านวาณิชธนกิจเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าในปีหน้าจะมีดีลเป็นที่ปรึกษานำหุ้น IPO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 5 ดีล จากปีนี้ได้มาเพียง 1 ดีล และมองว่าปีหน้าตลาดเปิดสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO เพราะเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

รวมทั้งบริษัทยังมองแผนลงทุนในต่างประเทศที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจการเงินในฮ่องกง และอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในโบรกเกอร์ต่างประเทศ แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป ส่วนการลงทุนในหุ้น บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) บริษัทยังได้รับผลตอบแทนที่ดี ซึ่งหากระหว่างคณะกรรมการบริษัททั้งสองแห่งสามารถตกลงกันได้ ทาง CGS ก็พร้อมจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มจากที่ถืออยู่ในสัดส่วน 24.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ