ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 30.23 จุด เหตุวิตกหนี้ยุโรป-ปัญหาคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 27, 2010 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (26 พ.ย.) โดยหุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนวิตกว่าวิกฤตหนี้สินในยุโรปอาจลุกลาม นอกจากนั้นนักลงทุนยังเป็นห่วงเรื่องความขัดแย้งบริเวณคาบสมุทรเกาหลีที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 30.23 จุด หรือ 0.5% ปิดที่ 5,668.70 จุด ส่งผลให้ทั้งสัปดาห์ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลดลง 1.1% ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลดลง

โดยหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ กรุ๊ป พีแอลซี, ลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป พีแอลซี และ บาร์เคลย์ส พีแอลซี ต่างร่วงลงเกิน 3%

หลังจากที่ไอร์แลนด์ได้ร้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินอย่างเป็นทางการจากสหภาพยุโรป นักลงทุนก็เกิดความวิตกกังวลว่าโปรตุเกสอาจเป็นประเทศต่อไปที่ต้องการความช่วยเหลือด้านการเงินจากประเทศอื่นๆในสหภาพยุโรปเช่นกัน โดยเมื่อวันศุกร์โปรตุเกสเพิ่งประกาศใช้มาตรการรัดเข็มขัดเพื่อลดตัวเลขหนี้สิน ซึ่งรัฐบาลอ้างว่าเพียงพอต่อการฟื้นฟูความเชื่อมั่นในตลาดโดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากภายนอก

นอกจากนั้นนักลงทุนยังเป็นห่วงเรื่องความขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ หลังจากที่เกาหลีเหนือขู่ว่าการซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาบริเวณทะเลเหลืองในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ จะผลักดันให้สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีเข้าใกล้กับภาวะสงครามยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ