AP ขยายโบรกเกอร์อสังหาฯออก ตจว.ประเดิมพัทยารองรับดีมานด์ทั้งไทย-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 29, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริษัท กรุงเทพ ซิตี้สมาร์ท จำกัด (Bangkok CitiSmart) ซี่งเป็นบริษัทฯที่ดำเนินงานด้านการเป็นตัวแทนให้คำปรึกษาด้านการลงทุนซื้อ ขาย เช่าอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้เครือบมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) กล่าวว่า บริษัทฯมีแผนขยายการให้บริการไปยังหัวเมืองใหญ่ที่อยู่นอกกรุงเทพฯ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดฝากขาย ฝากเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทเลือกเปิดตัวที่พัทยาเป็นที่แรก ด้วยองค์ประกอบ ทั้งในเรื่องทำเลที่เป็นศูนย์กลางของภาคธุรกิจที่แวดล้อมด้วยนิคมอุตสาหกรรมหลักๆ เช่น มาบตาพุด แหลมฉบัง อมตะนคร เหมราช ประกอบกับมีแนวโน้มการขยายตัวของเมืองอยู่ในอัตราที่สูงอย่างต่อเนื่อง มีสินค้าที่สร้างเสร็จใหม่พร้อมส่งมอบจำนวนมาก ซึ่งจุดนี้ถือเป็นโอกาสสำหรับธุรกิจฝากขาย ฝากเช่า ทั้งยังมีความเสี่ยงต่ำเนื่องจากสินค้าสร้างเสร็จพร้อมส่งมอบทันที และการเดินทางไปมาสะดวกสามารถบริหารจัดการได้ง่าย

แนวทางการดำเนินงานในส่วนของการขยายธุรกิจสู่ยังเมืองพัทยานั้น บริษัทฯ ได้เปิดตัว Property Agent ขึ้นภายใน Pattaya New Plaza ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนพัทยาสาย 2 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสรรหาสินค้าในเมืองพัทยา เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน

แผนธุรกิจบริษัทฯจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง โดยช่วงแรกตั้งแต่ตอนนี้จนถึงปี 54 จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยในกรุงเทพฯ ที่ต้องการซื้อที่พักอาศัยในพัทยา โดยเน้นคอนโดมิเนียมระดับราคา 2-6 ล้านบาท และในปี 55 จะเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อพักอาศัยในระดับราคาตั้งแต่ 6 ล้านบาทขึ้น และในปี 56 จะขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าท้องถิ่นในพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงที่ต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทางเฮ้าส์

“พอร์ตพัทยาตอนนี้เรามีอยู่ประมาณ 200-300 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งก็เป็นคอนโดฯทั้งหมด ก็ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 500-1,000 ยูนิตในเฟสแรกนี้" นายภูมิพัฒน์ กล่าว

บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายปี 54 ที่ 3.2 พันล้านบาท หรือโตขึ้นไม่น้อยกว่า 30% จากปี53 ที่คาดว่าจะทำได้ 2.4 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายแล้ว 2.1 พันล้านบาท และคาดว่าในปี 54 ยอดขายประมาณ 150 ล้านบาท จะมาจากการขยายการให้บริการมายังเมืองพัทยาในครั้งนี้ และในอนาคตบริษัทฯยังมีแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังหัวเมืองอื่นๆอีก โดยคาดว่าในปีหน้าน่าจะมีการขยายสาขาไปยังเมืองหัวหิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ