FSS-ACLS ลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ BNP Paribas

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 29, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS),บล. สินเอเซีย (ACLS) และ BNP Paribas Securities (Singapore) Pte Ltd (BNP Paribas) ร่วมลงนามสัญญาการร่วมมือทางธุรกิจ ครอบคลุมถึงการจัดตั้งฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ฝ่ายการตลาดและฝ่ายซื้อขาย หลักทรัพย์ เพื่อลูกค้าสถาบันของ BNP Paribas ที่ประสงค์จะลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) (TFEX) รวมทั้ง ACLS ยังจะให้บริการการซื้อขายบนระบบ Direct Market Access หรือ DMA แก่ลูกค้าของ BNP Paribas อีกด้วย

นายปิแอร์ รุซโซ Head of Equities and Commodities Derivatives, BNP Paribas Asia Pacific กล่าวว่า การลงนามในสัญญาการร่วมมือทางธุรกิจกับ FSS และ ACLS ในครั้งนี้ แสดงถึงความสำคัญและความมุ่งมั่นของ BNP Paribas ที่จะสร้างฐานธุรกิจที่สมดุลในตลาดตราสารทุนและตลาดตราสารอนุพันธ์ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค

"การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนั้นเป็นส่วนสำคัญในยุทธศาสตร์ของ BNP Paribas สำหรับธุรกรรมวิเคราะห์ซื้อขายหลักทรัพย์ในกลุ่มประเทศ ASEAN"

อนึ่ง ACLS มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ FSS โดย FSS มีสัดส่วนการถือหุ้นใน ACLS อยู่ที่ร้อยละ 89 และ ณ 30 มิถุนายน 2553 โดย ACLS มีส่วนของผู้ถือหุ้น 473 ล้านบาท ได้รับใบอนุญาตเพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ทั้ง 4 ประเภท และเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประ เทศไทยและตลาดอนุพันธ์

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา FSS มีสัดส่วนทางการตลาดอยู่ที่ 4.9% หรืออยู่ที่อันดับ 5 ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้ FSS ได้กำหนดฐานลูกค้าหลักของบริษัทไว้ที่กลุ่มนักลงทุนรายย่อย จะเห็นได้จากสัดส่วนของลูกค้ารายย่อยของบริษัทที่มากกว่าร้อยละ 90 ในขณะที่ ACLS จะร่วมมือกับ BNP Paribas เพื่อมุ่งเน้นบริการแก่ลูกค้าสถาบัน ทั้งนี้ การจัดแบ่งโครงสร้างการตลาดดังกล่าว จะช่วยเสริมการแบ่ง Chinese wall (การป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ และการป้องกันการรั่วไหลข้อมูลภายใน) ระหว่างทั้งสองธุรกิจอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ