JUBILE คาดยอดขายปี 54 โตกว่า 20% จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่-เปิดสาขาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 29, 2010 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE)ตั้งเป้ายอดขายปี 54 เติบโตไม่น้อยกว่า 20% ตามปีนี้ยอดขายเติบโตตามเป้าหมาย 20% เนื่องจากในปีหน้าบริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 10 แห่งทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง และในกทม. โดยปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 78 สาขา และภายในสิ้นปีนี้น่าจะเพิ่มเป็น 80 สาขา พร้อมทั้งในส่วนร้านเดิมจะมีการปรับปรุงรูปแบบ ประกอบกับในปีหน้าบริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม

ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 11% และในปีหน้าคาดว่าจะเพิ่มเป็น 13% โดยยังคงเป็นอันดับ 1 ในตลาด

ในปีนี้ช่วง 3 ไตรมาสแรกยอดขายเติบโตได้แล้ว 21% โดย 13% มาจากยอดขายร้านเดิม และ 8% มาจากยอดขายสาขาใหม่ ซึ่งมองว่าในปีหน้ายอดขายร้านเดิมจะเติบโตได้อีกมาก หลังจากมีการปรับปรุงร้าน

บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิในปีนี้อยู่ที่ 11-12% โดย 9 เดือนแรกอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 15.6% เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นดี เพราะต้นทุนสินค้าถูกลงจากผลของเงินบาทแข็งค่าส่งผลดีต่อการนำเข้าวัตถุดิบ และบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น รวมทั้งในช่วง 2 ไตรมาสแรกของปีมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น ทำให้การใช้จ่ายงบการตลาดและค่าโฆษณามีไม่มาก ซึ่งในปีหน้าบริษัทก็จะรักษาอัตรากำไรไว้ให้ใกล้เคียงกับปีนี้

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเพชรในปีหน้าน่าจะเติบโตประมาณ 10% เช่นเดียวกับในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ