ทีโอที รออัยการส่งคืน TOR ก่อนกำหนดวันขายซอง 3G หลังเลื่อนจาก 29 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 30, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ขณะนี้ทางอัยการยังไม่ส่งร่างประกาศหลักเกณฑ์เงื่อนไขการประกวดราคาโครงการขยายโครงข่ายให้บริการ 3G ที่นำไปตรวจสอบกลับคืนมายังทีโอที ทำให้ยังไม่สามารถเปิดขายซองประกวดราคาได้ ซึ่งจะต้องรอให้ทางอัยการส่งคืนมาก่อน จึงจะสามารถกำหนดเปิดขายซองประกวดราคาที่แน่นอนได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตารางเวลาการประมูลเปิดจะเลื่อนออกไปจากเดิม แต่ทีโอทีก็เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อภาพรวมโครงการขยายโครงข่ายให้บริการ 3G ทั่วประเทศ มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท

"ยังไม่เห็นเอกสาร(ทีโออาร์) ต้องขอดูก่อนถึงจะกำหนดวันเปิดประมูลซองได้...ถ้าเป็นแบบนี้ ประมาณการเวลาอาจจะเปลี่ยน ก็ต้องแจ้งให้เขา(บอร์ด)ทราบ เพราะตอนแรกคิดว่าอัยการจะส่งกลับตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว แต่เลื่อนไปวันไหนก็ไม่รู้ แต่ไม่มีผลกระทบ " กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวกับ"อินโฟเควสท์ "

นายวรุธ กล่าวว่า ในวันนี้คณะกรรมการ ทีโอที จะมีการพิจารณาและรับรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว รวมถึงการจัดหาแหล่งเงินกู้ด้วย

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ทีโอที คาดว่าจะประกาศหลักเกณฑ์เงื่อนไขการประมูล พร้อมขายซองประกวดราคาในวันที่ 29 พ.ย.นี้ และภายในเดือน ธ.ค.จะเปิดให้ยื่นซอง คาดว่ากลางเดือน ม.ค.54 ทีโอทีจะมีการประมูลราคาผ่านระบบ e-Auction และได้ตัวผู้ประมูลติดตั้งโครงข่ายอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะมีการมีการเซ็นสัญญาในเดือน ก.พ.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ