บลจ.ทิสโก้ แนะเพิ่มพอร์ตลงทุนหุ้นเอเซีย สร้างโอกาสทำกำไรสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 1, 2010 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการลงทุน บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า ทิศทางการขยายตัวทางเศรษฐกิจในแถบภูมิภาคเอเชียยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศจีนและอินเดียที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงถึง 8% โดยมีปัจจัยจากภาคการบริโภคภายในประเทศที่แข็งแกร่ง

ประกอบกับ การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องเป็นแรงขับเคลื่อน เมื่อเทียบกับประเทศในกลุ่ม G3 อย่างอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น ที่คาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตทางเศรษฐกิจช้ากว่าประเทศในแถบภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากกลุ่มประเทศดังกล่าวยังต้องเผชิญกับปัญหาการว่างงาน และปัญหาหนี้สาธารณะของประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้น ดังนั้นภูมิภาคเอเชียจึงเป็นภูมิภาคที่มีความน่าสนใจในการลงทุนมากกว่า

ทั้งนี้ ในสิ้นปี 53 การลงทุนหุ้นในกลุ่มภูมิภาคเอเชียจะเป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตที่สูงสุดในบรรดาทุกภูมิภาค และมีการบริโภคภายในประเทศที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะประเทศจีน และ อินเดีย เป็น 2 ประเทศหลักที่มีความน่าสนใจ โอกาสที่หุ้นในแถบภูมิภาคดังกล่าวจะปรับตัวสูงขึ้นก็มีอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ไว้เมื่อเร็วๆ นี้ว่า PE ปีหน้าของดัชนี MSCI Asia Pacific ex Japan จะอยู่ที่ประมาณ 15-16 เท่า และมีอัพไซด์ประมาณ 15%-20% โดยเฉพาะหุ้นจีนมีโอกาสทำกำไรได้มากถึง 30% หากดัชนี HSCEI ปรับตัวขึ้นถึงเป้าหมายที่ 17,500 จุด จึงมองว่าโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชีย และ จีน ยังมีโอกาสทางการลงทุนที่ดีอยู่

ดังนั้น สำหรับการเลือกลงทุนในช่วงส่งท้ายปีนี้ จึงแนะนำนักลงทุนที่รับความเสี่ยงของการลงทุนในหุ้นได้ อาจพิจารณาเพิ่มการลงทุนในหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะหุ้นในแถบเอเชียมากขึ้น โดยแนะนำลงทุนหุ้นเอเชีย และหุ้นในประเทศ ที่สัดส่วน 50: 50 เพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระจายความเสี่ยงจากหุ้นไทย

“การเลือกลงทุนหุ้นในประเทศกลุ่มเอเชีย เช่น จีน อินเดีย หากนักลงทุนรับความความเสี่ยงการลงทุนในหุ้นไทยได้ ก็สามารถรับความเสี่ยงหุ้นเอเชียได้เหมือนกัน โดยเฉพาะในช่วงที่ดอกเบี้ยในตลาดยังในระดับที่ต่ำอยู่ เมื่อเทียบกับผลตอบแทนของหุ้นจึงนับว่าน่าสนใจกว่า ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจเอเชียปีหน้า ที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง" นายสาห์รัช กล่าว

สำหรับการลงทุนในหุ้นเอเชีย ปัจจุบัน บลจ.ทิสโก้ มีกองทุนที่ลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชีย ให้นักลงทุนได้เลือกลงทุนตามความต้องการ ที่สามารถทำการซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ อาทิ กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น, กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า H-Shares อิควิตี้ ลงทุนในบริษัทชั้นนำประเทศจีน มุ่งสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับ HSCEI, กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย ดิวิเดนด์ ฟันด์ ลงทุนในหุ้นจีน อินเดีย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ