“เชาว์ สตีล อินดัสทรี้"เตรียมยื่นไฟลิ่งเข้าตลาดหุ้นปี 54 ระดมทุนขยายการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 1, 2010 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนจะระดมทุนเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 54 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ในปีหน้าเพื่อขออนุมัติการกระจายหุ้นให้กับประชาชนเป็นการทั่วไป เพื่อระดมทุนในการขยายกำลังการผลิต

ในช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่เศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบจากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจโลก ทั้งในสหรัฐฯและยุโรป ส่งผลให้การบริโภคเหล็กทั้งในและต่างประเทศมีปริมาณไม่มากนัก ทำให้ภาพรวมของกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กเป็นไปอย่างซบเซา ขณะที่ราคาเหล็กเกิดความผันผวนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงปี 52 ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาเหล็กอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำมากต่อเนื่องถึงปี 53 ที่ราคาเหล็กได้เคลื่อนไหวทรงตัวในระดับที่ต่ำ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในปี 54 แนวโน้มของราคาเหล็กจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเริ่มมีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ ประกอบกับการบริโภคของต่างประเทศที่มีแนวโน้มการบริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายอนาวิลกล่าว

"บริษัทฯ ได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ราคาเหล็กตกต่ำ โดยได้มุ่งเน้นการทำตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ปี 52 เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งหลังจากแนวโน้มราคาเหล็กกระเตื้องขึ้นในปี 54 บริษัทฯ ก็จะเริ่มขยายการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต" นายอนาวิล กล่าว

สำหรับในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ สามารถทำยอดขายได้ 2,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วคิดเป็น 1,220.66 ล้านบาท โดยได้ตั้งเป้าหมายยอดขายตลอดทั้งปีไว้ที่ 4,000 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่า น่าจะสามารถทำได้ตามที่วางไว้

อนึ่ง บมจ. เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กแท่งยาว (Billet) ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมไทย ซึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ สามารถสนองความต้องการในอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่มีความต้องการใช้เหล็กแท่งยาวภายในประเทศ เพื่อนำไปผ่านกระบวนการเป็นผลิตภัณฑ์เหล็กทรงยาวชนิดต่าง ๆ ได้แก่ เหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย เหล็กลวด และเหล็กรูปพรรณทรงยาว โดยในปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตเหล็กแท่งทรงยาวสูงสุดจำนวนประมาณ 730,000 ตันต่อปี ซึ่งนอกเหนือจากการผลิตเหล็กแท่งยาวแล้ว บริษัทฯ ยังเป็นตัวแทนจำหน่าย เหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย และเหล็กลวด ให้กับบริษัทลูกค้าอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ