บล.บัวหลวง คาดปี 54 ตลาดหุ้นยังคึกคักคาดดัชนี SET อยู่ที่ 1,200 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 1, 2010 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง(BLS)เปิดเผยว่า ในปี 54 มองว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังดีขึ้นต่อเนื่องจากปีนี้ โดยคาดว่าดัชนีตลาดหุ้น ณ สิ้นปีหน้าจะปรับตัวไปอยู่ที่ 1,200 จุด จากสิ้นปีนี้ที่คาดว่าดัชนีจะอยู่ที่ 1,050 จุด โดยมอง P/E ตลาดหุ้นอยู่ที่ 14 เท่า ขณะที่มีมูลค่าการซื้อขายใกล้เคียงปี 53 ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท/วัน

"ภาวะตลาดปีหน้ายังเป็นขาขึ้น แต่ระหว่างทางอาจมีการผันผวนบ้าง แต่เชื่อว่านักลงทุนยังเชื่อมั่นในตลาด เพราะรีเทิร์นเมื่อเทียบ พีอีแล้ว ผลตอบแทนจะอยู่ 10% ก็ยังสูงกว่าเงินฝาก แต่ตลาดยังมีปัจจัยเสี่ยงเรื่องการเมืองในประเทศ หรือปัญหาความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี"นายพิเชษฐ กล่าว

สำหรับรายได้ของบริษัทในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามีรายได้เทียบเท่ากับรายได้ทั้งปี 52 แล้ว และคาดว่าไตรมาส 4/53 รายได้ยังเติบโตต่อเนื่อง ส่วนปี 54 ยังไม่ได้มีการจัดทำประมาณการณ์รายได้ในขณะนี้

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการกิจการค้าหลักทรัพย์ BLS กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เป็นลูกค้าใหม่ที่ธนาคารกรุงเทพส่งมาให้ รวมถึงลูกค้าที่ย้ายมาจากโบรกเกอร์รายอื่น โดยปัจจุบัน BLS มีฐานลูกค้าประมาณ 32,000 บัญชี เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 16-17% โดยเป็นบัญชีที่มีการเคลื่อนไหวสม่ำเสมอประมาณ 31% ส่วนหนึ่งที่ลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น เนื่องมาจากภาวะตลาดหุ้นในปีนี้ค่อนข้างดี ทำให้นักลงทุนเข้ามาในตลาดหุ้นมาก ประกอบกับภาวะดอกเบี้ยต่ำมีส่วนช่วยสนับสนุนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ