IRPC เสนอบอร์ดธ.ค.ขยายผลิตโพรพิลีน 1.6 แสนตัน ลงทุนหลายร้อยล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 1, 2010 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC)เปิดเผยว่า ภายในเดือนธ.ค.นี้จะเสนอโครงการขยายกำลังการผลิตโพรพิลีนอีก 1.6 แสนตัน มูลค่าลงทุนหลายร้อยเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 57 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเพิ่มเติมอีก 2-3 โครงการ นอกเหนือจากโครงการฟีนิกซ์ 19 โครงการ มูลค่าลงทุนรวม 1,239 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในส่วนนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 12 โครงการ

“ประมาณปลายปีนี้ เราจะเคลียร์ให้หมดทั้งโครงการเก่าและโครงการใหม่ให้บอร์ดพิจารณา"นายไพรินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ สัดส่วนการขายเม็ดพลาสติกเกรดพิเศษในปี 53 จะเพิ่มเป็น 24% จาก 19% ในปี 52 และคาดว่าในปี 54 สัดส่วนจะเพิ่มเป็น 28% และจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 40% ในปี 57

นอกจากนี้ ในปีหน้า บริษัทจะเพิ่มงบสำหรับการวิจัยและพัฒนา (R&D) เป็น 1.0% ของรายได้ จากปีนี้มีงบ 0.1% ของรายได้ เพื่อวิจัยพัฒนาคุณภาพสินค้าเกรดพิเศษมากขึ้นทำให้บริษัทได้ลูกค้ากลุ่มใหม่ด้วย นอกเหนือจากมาริ์จิ้นที่เพิ่มขึ้น

วันนี้ IRPC จัดกิจกรรมโชว์นวัตกรรม 7 ผลิตภัณฑ์สายพอลิโอเลฟินส์ ได้แก่ Ultra High Molecular Weight Polyethylene (UHMW-PE) เม็ดพลาสติกความหนาแน่นมากกว่าพอลิเอทีลีนทั่วไปถึง 10 เท่าใช้ได้ในงานหลากหลายประเภทที่ต้องการความเหนียว แข็งแรง ทนทานต่อการเสียดสีและการกัดกร่อนของสารเคมี อาทิเช่น เสื้อเกราะกันกระสุน เชือกไต่เขา battery separator เฟือง และข้อต่อ ไปจนถึงข้อเข่าเทียม,

Baby Bottle Polypropylene เม็ดพลาสติกในการขึ้นรูปง่าย ทนต่อความร้อนสูงกว่า 100 องศาเซลเซียส คุณสมบัติมีการทรงรูปดี มีความใสพิเศษและมีอัตราการหดตัวต่ำเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันทั่วไป รวมทั้งไม่มีสารก่อมะเร็ง ปลอดภัยสำหรับเด็ก, Antimicrobial Compound เม็ดพลาสติกที่เพิ่มคุณสมบัติด้านการยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และวงการแพทย์ อีกทั้งเครื่องใช้ในครัวเรือน,

LPG Gas Cylinder Composite ถังแก็ส LPG ที่ใช้วัสดุหลักจากพอลีเมอร์แข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทกและการกัดกร่อนของสารเคมี น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม สามารถออกแบบให้มีรูปทรงทันสมัย มองเห็นปริมาณของก๊าซภายใน มีอายุการใช้งานนานถึง 20 - 30 ปี, Bivalves Settlement Resistance HDPE Pipe พลาสติก Compound สูตรพิเศษที่ช่วยป้องกันและแก้ปัญหาหอยเจาะทำลายท่อพอลิเอทีลีนในพื้นที่ชายฝั่งทะเลและน้ำกร่อย,

และ Natural Coloring and Additive Carrier System Natural Coloring เม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมของสีสกัดทางธรรมชาติ เพื่อลดการใช้สีสังเคราะห์จากปิโตรเคมี ทำให้ลดปัญหาเรื่องสารพิษและสารโลหะหนักตกค้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ