ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 178.07 จุดขานรับดาวโจนส์แกร่ง-ข้อมูลศก.สหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 2, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นเกือบ 2% ในวันนี้ (2 ธ.ค.) โดยดัชนีทะยานขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนในการซื้อขายระหว่างวัน เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้น 178.07 จุด หรือ 1.78% แตะที่ 10,166.12 จุด หลังจากทะยานขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนที่ 10,187.59 จุดในระหว่างวัน

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยกลุ่มเครื่องจักรและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าและแก็สเป็นหุ้นกลุ่มเดียวที่ร่วงลงในช่วงเช้านี้

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากหลากหลายปัจจัย รวมถึงความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นในต่างประเทศ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และเงินเยนที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร

"ตลาดหุ้นโตเกียวได้ปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของตลาดสหรัฐและตลาดหุ้นในประเทศอื่นๆ รวมทั้งข้อมูลด้านการจ้างงานและภาคการผลิตที่แข็งแกร่งทั่วโลกด้วย" ยามาโมโตะกล่าว

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกพุ่งขึ้นหลังจากเงินเยนอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้น 2.3% เมื่อคืนนี้ หลังจาก ADP Employer Services เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วประเทศสหรัฐเพิ่มการจ้างงาน 93,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 3 ปี นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐและจีนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ