KBANK ตั้งเป้ายอดสินเชื่อ SME ปี 54 โต 9% เพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 2, 2010 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) กล่าวว่า ในปี 54 ธนาคารตั้งเป้ายอดสินเชื่อเอสเอ็มอีที่ 425,100 ล้านบาท เติบโต 9% โดยยอดรายได้รวม 27,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% ขณะที่ครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 30%

ทั้งนี้ ในปี 53 ธนาคารคาดว่าจะมียอดสินเชื่อเอสเอ็มอี 395,500 ล้านบาท เติบโต 8% มียอดรายได้รวม 23,700 ล้านบาท ขยายตัว 16% ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ของสินเชื่อเอสเอ็มอีน่าจะลดลงมาที่ 3.8% ณ สิ้นปี 53 จาก 4% ณ สิ้นปี 52 และสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ที่ 29% จาก 27% ในปีก่อน

นายปกรณ์ กล่าวว่า แผนงานในปีหน้าจะชู 4 กลยุทธ คือ การวิเคราะห์ความต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในแต่ละพื้นที่ในเชิงลึก เพื่อพัฒนานวตกรรมสินเชื่อใหม่ตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกพื้นที่ ให้บริการตลอด 7 วัน 24 ชม.ผ่านเจ้าหน้าที่ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าจำนวน 1,400 คนของศูนย์ธุรกิจลูกค้าประกอบการ 199 แห่ง ให้คำปรึกษาด้านการเงิน องค์ความรู้และช่วยเหลือดูแลธุรกิจลูกค้าอย่างใกล้ชิดทุกสถานการณ์,

และ เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจที่เชื่อใจได้เสมอ เข้าใจธุรกิจลูกค้าอย่างถ่องแท้ และมีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้สามารถเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และสามารถให้บริการพร้อมคำปรึกษาเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่เป็นประโยชน์ของลูกค้า,

รวมทั้ง เสริมสร้างความรู้และเครือข่ายที่เข้มแข็งเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืนผ่านการจัดอบรมหลักสูตรให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกพื้นที่ทั่วประเทศด้วย 3 โครงการหลัก ได้แก่ K SME Startup work shop สนองความต้องการลูกค้าที่เพิ่งเริ่มต้นธุนกิจใหม่, K SME Care สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจมาได้ระยะหนึ่งที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งก้าวหน้าของธุรกิจ โดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าอบรมแล้ว 13 รุ่น จำนวนกว่า 6 พันรายทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

K SME Academy การรส่งมอบความรู้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ โดยให้มิติเชิงลึก คือ การบริหารจัดการทางการเงิน การตลาด การบริการทรัพยากร การกำหนดกลยุทธธุรกิจ การจัดการด้านการดำเนนงาน สิ่งที่โดดเด่นของโครงการนี้คือการรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญตัวต่อตัว ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรก็สามารถนำแผนธุรนกิจไปใช้ได้จริง ทั้งนี้ปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมแล้ว 4 รุ่น จำนวน 120 บริษัท โดยในปีหน้ามีแผนขยายหลักสูตรไปต่างจังหวัดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ