CK คาดรายได้ปี 54 ไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นลบ.มีงานรอเซ็น 9.55 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 3, 2010 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ มริตนะพร กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มงานบริหาร บมจ.ช.การช่าง(CK)คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 54 จะเติบโตขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่จะทำได้ไม่ถึง 1 หมื่นล้านบาท

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ในปีหน้าก็จะเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้อยู่ที่ 4.5% เนื่องจากงานเก่าที่มีมาร์จิ้นน้อยใกล้หมดลงแล้ว จากนี้จะมีแต่งานใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงเกิน 10% ขึ้นไป โดยเฉพาะโครงการไซยะบุรี ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ในประเทศลาว มีมาร์จิ้นอยู่ในระดับ 10%

นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีงานรอเซ็นสัญญามูลค่า 9.55 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทำให้งานในมือปีหน้าทะลุ 1 แสนล้านบาทเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา จากสิ้น ก.ย.53 ที่มีงานในมือ 1.2 หมื่นล้านบาท โดยงานที่รอเซ็นสัญญา ได้แก่ งานก่อสร้างเขื่อนและโรงไฟฟ้าไซยะบุรี 7.6 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะเซ็นสัญญาภายในเดือน มี.ค.54 งานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายที่บริษัทชนะประมูล 2 สัญญา รวม 1.4 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะเซ็นได้ในเดือนนี้ โรงไฟฟ้า SPP บางปะอิน 4.8 พันล้านบาท

บริษัทมีแผนจะใช้เงินลงทุนในปีหน้า 1 พันล้านบาท และปี 55 อีก 1.2 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนในโครงการไซยะบุรีและโรงไฟฟ้า SPP ที่บางปะอิน อย่างไรก็ตาม ใน 1-2 ปีนี้บริษัทคงยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนจดทะเบียน

นายประเสริฐ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะได้ข้อสรุปผลการเจรจาหาผู้ร่วมทุนในโครงการไซยะบุรี โดย CK จะคงถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 30% หรือยังถือหุ้นใหญ่อยู่ จากปัจจุบันถือ 95% สปป.ลาวถือหุ้น 20% บมจ.กฟผ.อินเตอร์ฯ 5% ที่เหลือเป็นบริษัทเอกชนได้ ซึ่งบางรายก็จะเป็ลบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ส่วนการนำบริษัท South East Asia Energy (SEAN) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในโครงการน้ำงึม 2 เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย ยังเชื่อว่าจะดำเนินการได้ในปี 54 โดยในปีหน้านี้จะมีกำไรเข้ามาในปีหน้า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และคาดว่า CK จะลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือไม่ต่ำกว่า 30% จากที่ถืออยู่ 38%


แท็ก ช.การช่าง   (CK)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ