TUF เป้ารายได้สกุลดอลลาร์ปี 54 โตกว่า 20% อาศัยช่อง MW Brand เจาะยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 7, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโตมากกว่า 20% ในรูปของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าธุรกิจหลักยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และ 1-2 ปีข้างหน้านี้บริษัทจะมุ่งให้ความสำคัญกับตลาดยุโรปมากขึ้น หลังจากบริษัทได้มีการเข้าไปซื้อกิจการของ MW Brand ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทสามารถขยายตลาดเข้าไปสู่ภูมิภาคยุโรปได้มากขึ้น และจะทำให้สัดส่วนรายได้จากตลาดยุโรปเพิ่มขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของรายได้รวม หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 33% จากปัจจุบันอยู่ที่ 11% ขณะที่สัดส่วนรายได้จากตลาดสหรัฐน่าจะลดลงเหลือ 38% ของรายได้รวม จากปัจจุบันอยู่ที่ 48%

ด้านบริษัท ไทยยูเนี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TUF ที่ได้เข้าไปลงทุนและจัดตั้งบริษัท ยูเอสเพ็ท นูทรีชั่น จำกัด ขึ้นในประเทศสหรัฐเพื่อประกอบกิจการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงทั้งแบบเปียกและแห้ง จะช่วยทำให้ฐานการผลิตอาหารสัตว์ของบริษัทเพิ่มขึ้น

นายธีรพงศ์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่ายอดขายอาหารแมวจะเพิ่มขึ้น 10% หลังจากโรงงานในประเทศสหรัฐเริ่มเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นช่วงไตรมาส 1/54 ซึ่งการที่ยอดขายอาหารแมวเติบโตขึ้นก็น่าจะช่วยทำให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหารแมวเพิ่มขึ้นเป็น 11-12% ของรายได้รวม จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

สำหรับการบริหารจัดการเรื่องค่าเงินที่ผันผวน บริษัทสามารถบริหารจัดการได้ค่อนข้างดีเนื่องจากมีรายได้กระจายจากหลายแห่งทั้งในรูปของเงินยูโรและดอลลาร์สหรัฐ จึงทำให้ความเสี่ยงเรื่องค่าเงินลดลง

“ค่าเงินคงกระทบในระยะสั้น มีผลกระทบช่วงสั้น แต่ในแง่พื้นฐานธุรกิจคงไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเราก็จะมีการปรับราคาขายให้เข้ากับค่าเงิน"นายธีรพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ