NMG คาดปี 54 รายได้โต 10% จากปี 53 กำไรการดำเนินงานดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 7, 2010 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะชัย สันติชัยกูล รองประธานกรรมการ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีนี้ และมีกำไรจากการดำเนินงานเติบโตขึ้นในทิศทางเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิอาจจะน้อยกว่า เนื่องจากปีหน้าไม่มีรายการกำไรพิเศษเหมือนปีนี้ที่มีกำไรจากการนำหุ้นใหม่เข้าตลาดหลักทรัพย์และกำไรจากการซื้อโรงพิมพ์กลับเข้ามาในราคาต่ำ

"สำหรับรายได้ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 10% และปีหน้าคาดว่าจะเติบโตในอัตรา 10% ได้ แต่กำไร 9 เดือนถ้าจาก operation อยู่ที่ 60 ล้านบาท ปีหน้าก็เชื่อว่าจะโตกว่า แต่ถ้าเป็นกำไรสุทธิรวมปีหน้าคงเป็นเรื่องยากที่จะโตกว่าปีนี้ เพราะแค่ 9 เดือนบริษัทมีกำไรแล้ว 254 ล้านบาท เพราะมีกำไรพิเศษ"นายธนะชัย กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปีนี้จะมีกำไรสุทธิช่วง 9 เดือนสูงถึง 254 ล้านบาท แต่ก็คงยังไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้ เนื่องจากบริษัทยังมีขาดทุนสะสมประมาณ 800-900 ล้านบาท ซึ่งยังศึกษาข้อดีข้อเสนอของการล้างขาดทุนสะสม และต้องปรึกษากับเจ้าหนี้สถาบันการเงิน เนื่องจากหากยังมีภาระขาดทุนสะสม บริษัทก็ไม่ต้องจ่ายภาษีเงินได้

นายธนะชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาว่ากลุ่มธุรกิจสิ่งพิมพ์รายใหญ่ อย่างไทยรัฐ เดลินิวส์ มติชน จะมีการดำเนินการอย่างไรในปีหน้า แต่เบื้องต้นคาดว่าจะมีการปรับลดการให้ส่วนลดค่าโฆษณาที่เคยใฉลีย 30-40% เพราะเม็ดเงินโฆษณายังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

และบริษัทยังอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างด้วยการแยกธุรกิจ"กรุงเทพธุรกิจ"ออกมา และศึกษาการนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งก็จะต้องดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม แต่ก็เป็นไปได้ที่จะดำเนินการในปี 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ