DEMCO เซ็นกู้ TMB วงเงิน 1.58 พันลบ.พร้อมลงทุนโรงไฟฟ้าโซล่าร์เซลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 8, 2010 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เด็มโก้(DEMCO)เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญากับธนาคารทหารไทย (TMB)ในการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อ จำนวน 1,580 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายการดำเนินธุรกิจของ DEMCO ซึ่งแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกจำนวน 1,440 ล้านบาท จะใช้รองรับกับงานโครงการ ส่วนที่เหลืออีก 140 ล้านบาท จะใช้เป็นวงเงินหมุนเวียนทั่วไป

นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี DEMCO กล่าวว่า สำหรับวงเงินสินเชื่องานโครงการจำนวน 1,440 ล้านบาทนั้น บริษัทฯ จะใช้รองรับการขยายโครงการใหม่ เช่น โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่อยู่ระหว่างการเสนอราคาในฐานะผู้ก่อสร้าง จำนวน 6 โครงการ กำลังการผลิตรวม 60.9 เมกกะวัตต์

“ฐานะทางการเงินของ DEMCO ในขณะนี้นับได้ว่าแข็งแกร่งมากขึ้น หลังจากที่เราจัดโครงสร้างทางการเงินด้วยการออกใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญ(วอแรนท์รุ่นที่ 1 และ 2 )ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ส่วนของผู้ถือหุ้นในปัจจุบันอยู่ที่ 1,119 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีวอแรนท์รุ่นที่ 3 และ 4 ที่จะเข้ามาเติมในส่วนของทุนให้แข็งแรงขึ้น ขณะที่อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (D/E Ratio) ก็อยู่ในระดับที่ต่ำ ผนวกกับวงเงินสินเชื่อที่ธนาคารทหารไทยอนุมัติ ทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการเงินทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"นายไพฑูรย์ กล่าว

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี กล่าวด้วยว่า เชื่อมั่นว่า บริษัทฯ จะดำเนินโครงการพลังงานทดแทนได้อย่างมีศักยภาพ หลังจากที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้ง 3 โครงการต่างก็ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ โดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม เขาค้อ มูลค่า 900 ล้านบาท และโรงไฟฟ้าพลังงานลม ห้วยบง 3 มูลค่า 1,300 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อจากธนาคารกสิกรไทย

ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานลม ห้วยบง 2 มูลค่า 1,300 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขณะที่วงเงินสินเชื่อที่ได้รับล่าสุดจากธนาคารทหารไทยจะเข้ามารองรับการขยายโครงการใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้ DEMCO สามารถเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ได้อย่างมั่นคงยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ