ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:นิกเกอิบวก 56.20 จุดเช้านี้ หลังเยนอ่อน-ดาวโจนส์บวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 9, 2010 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวบวก 56.20 จุด หรือ 0.55% แตะที่ 10,288.53 จุด หลังตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (9 ธ.ค.) หลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงต่อเนื่องเมื่อเทียบกับเงินสกุลดอลลาร์และตลาดได้รับปัจจัยชี้นำจากการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มประกันภันภัยนำตลาดเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ ตามมาด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และหุ้นกลุ่มธนาคาร ในขณะที่หุ้นกลุ่มการขนส่งทางอากาศ กลุ่มการขนส่งทางทะเล และ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยางลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า หุ้นกลุ่มบริษัทส่งออกส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนหุ้นธนาคารขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นเช่น มิซูโน ไซแนนเชี่ยล กรุ๊ป และ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนแนเชี่ยล กรุ๊ป นำตลาดเพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับอานิสงส์จากการอ่อนค่าลงของเงินเยนสู่ระดับ 84 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากอัตราผลตอบแทนในพันธบัตรสหรัฐมีมูลค่าสูงขึ้นหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐตกลงขยายระยะเวลาการลดหย่อนภาษี รวมทั้งราคาหุ้นบริษัทสหรัฐส่วนใหญ่ได้ขยับขึ้นในการซื้อขายเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นขยายตัว 4.5% ในไตรมาสที่ 3 ซึ่งสิ้นสุดในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการรายงานก่อนหน้านี้ที่ 3.9% ส่งผลให้การซื้อขายในตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ