TRC คาดสรุปแผนลงทุนโซลาร์ฟาร์มใน Q1/54,ลุ้น backlog 5 พันลบ.สิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 9, 2010 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)คาดว่า บริษัทจะได้ข้อสรุปแผนการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์(โซลาร์ฟาร์ม)ได้ในช่วงไตรมาส 1/54 หลังจากได้เจรจาเพื่อเข้าเป็นพันธมิตรและรับงานก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มกับผู้ได้รับค่าแอดเดอร์เดิมที่ 8 บาทต่อหน่วย 1-2 ราย

ทั้งนี้ การที่บริษัทหันมาสนใจธุรกิจโรงไฟฟ้าเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจหลัก และมองว่าธุรกิจโรงไฟฟ้าจะสามารถสร้างรายได้ในระยะยาว

นายสมัย กล่าวว่า บริษัทยังมั่นใจว่ามูลค่างานในมือ(backlog)ณ สิ้นปี 53 มีโอกาสไปถึง 5 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่ประมาณ 3 พันล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานช่วงปลายปีราว 3-4 พันล้านบาท โดยหนึ่งในนั้นเป็นโครงการก่อสร้างโรงงานเอทานอลมูลค่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลภายในสิ้นเดือนธ.ค.นี้

ส่วนงานในต่างประเทศบริษัทฯก็ได้มีการเข้าร่วมประมูลงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ ไนจีเรียและโอมาน เป็นต้น เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการรับงานในประเทศ แต่ทั้งนี้บริษัทฯก็ยังคงเน้นรับงานในประเทศเป็นหลักเนื่องจากมีความชำนาญและทำธุรกิจมานาน

"ถ้าเราได้รับงานก่อสร้างโรงงานเอทานอล ก็คงทำให้ backlog สิ้นปีเป็นไปตามที่คาด ซึ่งก็จะทำให้ปีหน้าเราสบายขึ้น ก็จะเลือกรับงานได้มากขึ้น"นายสมัย กล่าว

นายสมัย กล่าวอีกว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในระดับ 2 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำรายได้ใกล้เคียงกับปี 52 ที่มีรายได้ 1.7 พันล้านบาท แต่ในแง่กำไรสุทธิเชื่อว่าจะออกมาดีกว่าปี 52 ที่ขาดทุน 165 ล้านบาท

"ปีนี้ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว ก็มั่นใจว่ากำไรปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้วเราขาดทุน แต่ปีนี้หลังผ่านไป 3 ไตรมาส เราก็มีกำไรแล้วกว่า 100 ล้าน"นายสมัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ