ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 14.69 จุด ขณะตลาดจับตาผลกระทบจีนเพิ่มเพดานสำรอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 13, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 14.69 จุด หรือ 0.14% แตะที่ 10,226.64 จุดในวันนี้ (13 ธ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้าทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้านี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักร กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ส่วนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางร่วงลง

ฮิโรอากิ ฮิวาดะ นักวิเคราะห์จากโตโย ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า แม้ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น แต่ตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำที่ชัดเจน ซึ่งส่งผลให้ดัชนีนิกเกอิแกว่งตัวขึ้นลงทั้งในแดนบวกและแดนลบในช่วงเช้านี้

ทั้งนี้ แม้การปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์และการอ่อนค่าลงของเงินเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์เป็นปัจจัยที่พยุงดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ แต่นักลงทุนยังคงลังเลที่จะเข้าซื้อหุ้น พร้อมกับจับตาดูความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย หลังจากจีนประกาศเพิ่มเพดานการกันสำรองสภาพคล่องของธนาคารพาณิชย์อีก 0.5% เมื่อวันศุกร์

"ตลาดเคลื่อนตัวผันผวนเนื่องจากนักลงทุนพยายามชั่งน้ำหนักระหว่างข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งหนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ และผลกระทบจากการที่จีนเพิ่มเพดานกันสำรองสภาพคล่องของธนาคารพาณิชย์" ฮิวาดะกล่าว

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกเคลื่อนตัวผันผวน ขณะที่หุ้นธนาคารรายใหญ่ของญี่ปุ่น รวมถึงธนาคารมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป และหุ้นธนาคารซูมิโตโม่ มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อ่อนตัวลง หลังจากทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ