ZEER คาดขายหุ้น IPO ในช่วงมี.ค.-เม.ย.54, เล็งระดมทุน 400-500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 13, 2010 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิบดี มังคะลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล พลัส แอดไวซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้(ZEER) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ปีหน้า(2554)

โดยขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งของเซียร์ฯ ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาจากสำนักงานก.ล.ต.อยู่ นอกจากนี้ ยังคาดว่า เซียร์ จะระดมทุนประมาณ 400-500 ล้านบาท

"เซียร์ฯ เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี ตอนนี้ก.ล.ต.กำลังพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งอยู่ แต่คาดว่าจะขาย IPO และเข้าตลาดฯได้ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ปีหน้า(2554) ซึ่งเซียร์คงระดมทุนประมาณ 400-500 ล้านบาท"นายธิบดี กล่าว

บมจ. เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้นับ 1 Filing เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2553 เนื่องจากบริษัทฯจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น โดยจะแบ่งเป็นจำนวนไม่เกิน 18.75 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอเชียโฮเต็ล(ASIA)ตามสัดส่วนการถือหุ้น และอีกจำนวน 56.25 ล้านหุ้น รวมหุ้นที่เหลือจากการจองซื้อหลังเสนอขายให้ผู้ถือหุ้น ASIA (ถ้ามี) จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป

เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นเจ้าของศูนย์การค้าขนาดใหญ่โครงการศูนย์การค้าเซียร์รังสิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ