ADVANC ส่งบ.ลูกเจรจา MVNO กับ"ทีโอที"คาดได้ข้อสรุปภายในธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 13, 2010 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกำธร ไวทยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัท สวัสดี ช้อป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) ได้เจรจาเสนอทำตลาด MVNO ระบบ 3G ของทีโอที ซึ่งถือเป็นรายที่ 6 โดยจะเป็นการขายแบบพรีเพด คาดว่าจะได้ข้อสรุปการเจรจาภายในเดือนธ.ค. และจะมีการเซ็นสัญญาเอ็มโอยู 6 เดือน โดยมีการเสนอทำตลาด 6 หมื่นเลขหมายหรือ 1.2 แสนเลขหมาย

"นโยบายเราเปิดกว้างให้ทุกรายเข้ามาทำ MVNOได้ เราเจรจาทุกราย" นายกำธร กล่าว

ทั้งนี้ ทีโอที มีจำนวน 5 บริษัทที่ทำการตลาด แบบ MVNO ให้ โดยปัจจุบันมีจำนวนลูกค้า มากกว่า 2.4 แสนเลขหมาย และทำรายได้แล้วในปีแรกจำนวน 200 ล้านบาท จากที่มี 530 สถานีฐาน ที่กระจุกตัวอยุ่ในใจกลางกรุงเทพ โดยทั้งระบบรองรับได้ 5 แสนเลขหมาย

นายกำธร กล่าวว่า ทั้ง 5 บริษัทที่ทำตลาด MVNO ให้ทีโอทียังไม่ได้เซ็นสัญญาเพียงแต่ทำสัญญาเอ็มโอยู ในระหว่างทีโอที แต่ระหว่างนี้ได้ให้ที่ปรึกษาศึกษารูปแบบการทำการตลาด MVNO ของทีโอที ซึ่งคาดว่าจะได้ผลการศึกษาภายในไตรมาส 1/54 และคาดว่าในไตรมาส 2/54 จะเซ็นสัญญากับ MVNO ของบริษัทได้ จากนั้น โครงข่าย 3G ใหม่จะเริ่มเปิดให้บริการ ส.ค. 54 ซึ่งน่าจะพอมี capacity ให้ MVNO ของทีโอทีได้เพียงพอ

ส่วนการเจรจาเรื่องโรมมิ่งระหว่งทีโอทีกับ ADVANCนั้น นายกำธร กล่าวว่า ยังไม่มีการเซ็นสัญญา และ ตัวเลขที่เจรจาก็ยังไม่นิ่ง โดยเบื้องต้นมีการเจรจาโรมมิ่งเสียง 2 แสนเลขหมาย แลกกับโรมมิ่งดาต้า 5 หมื่นเลขหมาย


แท็ก (ADVANC)   ทีโอที   โฟร์   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ