ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีไซด์เวย์ ใกล้เลิกพ.ร.ก.สะท้อนเชื่อมั่น-ค่าแรงขึ้นดันเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 15, 2010 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ไซด์เวย์เพราะมีประเด็นบวกและลบ โดยประเด็นบวกภาครัฐน่าจะมีการยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กทม.และปริมณฑล สัปดาห์หน้า น่าจะผ่อนคลายความกังวลเรื่องการเมือง โดยเฉพาะหลังจากที่มีการยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้วการเมืองน่าจะผ่อนคลายลงไปได้มาก

ขณะที่ประเด็นกดดันเป็นเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำและขึ้นเงินเดือนข้าราชการ โดยข้าราชการปรับขึ้น 6% กว่าเป็นการปรับขึ้นสูงเป็นประวัติศาสตร์ น่าจะกดดันเงินเฟ้อบ้านเราปีหน้าแตะ 4% บวกกับราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น 90 เหรียญฯก็น่าจะมีส่วนทำให้เงินเฟ้อปีหน้าแตะ 4% เป็นการตอกย้ำคาดการณ์ว่าแบงก์ชาติน่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไป 2 ม.ค.54

อย่างไรก็ตาม วานนี้มีหุ้นที่คัดเข้า SET50 และ SET100 เพิ่มเติม ก็อาจจะทำใหี้มีการ switch มาลงทุนในหุ้นกลุ่มดังกล่าว และตลาดวันนี้ก็อาจจะการกลับมาเล่นหุ้นที่เฮดจ์(ป้องกัน)เงินเฟ้อ เช่น หุ้นพลังงาน PTTEP หรือ LST UVAN หรือหมวดอาหาร

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(14 ธ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,476.54 จุด เพิ่มขึ้น 47.98 จุด(+0.42%)เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,241.59 จุด เพิ่มขึ้น 1.13 จุด(0.09%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,627.72 จุด เพิ่มขึ้น 2.81 จุด(+0.11%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 606.47 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 88.28 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 33 เซนต์
  • แบงก์ชาติลั่นยังปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่อง ลดแรงกระตุ้นเศรษฐกิจที่ไม่สมดุลช่วงที่เศรษฐกิจขยายตัว สกัดเงินเฟ้อพุ่งจากนโยบายรัฐบาลที่ประกาศขึ้นค่าแรง-เงินเดือนล่วงหน้า แต่มั่นใจที่สุดแล้วเงินเฟ้อจะอยู่ในกรอบ
  • "คลัง"เผย อัตราดอกเบี้ยเป็นเพียงปัจจัยเดียว แต่อาจไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจของเงินทุนไหลเข้าและไหลออก แต่เนื่องจากเศรษฐกิจไทยสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องและโตในระดับที่ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ทำให้ผลตอบแทนการนำเงินเข้ามาลงทุนอยู่ในระดับที่น่าสนใจกว่าประเทศอื่น เงินทุนจึงเลือกที่จะไหลเข้ามาลงทุนเพิ่มตามปัจจัยเหล่านี้มากกว่า
  • "นายก"สั่งจับตาราคาน้ำมันใกล้ชิด ห่วงกระทบค่าครองชีพประชาชน ด้านพาณิชย์นัดหารือผู้ผลิต-อุตสาหกรรมใช้แรงงานหารือผลกระทบสัปดาห์หน้า เชื่อปรับค่าจ้าง-ราคาสินค้าเกษตรแนวโน้มสูงขึ้น ผลักดันต้นทุนผลิตสินค้าปี 54 ขยับสูง
  • ครม.ไฟเขียวขึ้นเงินเดือน "ข้าราชการ-ส.ว." มีผล 1 เม.ย. ขณะที่ ส.ส.รอหลังเลือกตั้งใหม่ เบรกมหาดไทยขอขึ้นเงินเดือน อบต. สั่งคลังศึกษาเพิ่ม "อภิสิทธิ์" ยันปรับตามค่าครองชีพ ไม่ใช่"ซานตาคลอส"ธปท.ยันขึ้นเงินเดือน-ค่าจ้างกระทบเงินเฟ้อน้อย เชื่อใช้ดอกเบี้ยคุมได้
  • ประธานกลุ่มอุตฯยานยนต์ชี้ปีทองทั้งตัวเลข ยอดผลิต ยอดขายในประเทศ และยอดส่งออก ทำลายสถิติตั้งแต่มีการผลิตในประเทศไทย ส่งผลให้ค่ายรถแจกโบนัสทะลุ 7 เดือน
  • "เจ๊เกียว" เจ้าแม่รถโดยสารลั่นไม่ปรับค่าโดยสาร มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ยันขอพบอธิบดีกรมการขนส่งเพื่อขอให้ปรับค่าโดยสารให้สอดคล้องกับราคาดีเซลภายหลัง วอนเห็นใจผู้ประกอบการต้องใช้เงินปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ