SIRI ปรับเป้ายอดขายปีนี้เป็น 2.7 หมื่นลบ.หลังคาด Q4/53 ทะลุหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 15, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าหมายยอดขายในช่วงปลายปีอีกครั้งเป็น 27,000 ล้านบาทเพื่อรองรับกำลังซื้อในช่วงที่เหลือ จากเป้าหมายเดิมที่คาดไว้ 26,000 ล้านบาท ซึ่งคาดการณ์ว่ากลุ่มบริษัทแสนสิริ จะสามารถสร้างผลการดำเนินงานตลอดปี 2553 ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจทั้งโครงการคอนโดมิเนียม, โครงการบ้านเดี่ยว, โครงการทาวน์เฮาส์ รวมถึงโครงการที่พักอาศัยเชิงพาณิชย์ในรูปแบบช็อปเฮาส์ และโฮม ฮอฟฟิศ ครอบคลุมทุกเซกเมนท์ความต้องการตลาดที่อยู่อาศัย โดยสามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยรวมได้แล้วกว่า 26,050 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่เคยตั้งไว้

โดยเฉพาะยอดขายไตรมาสสุดท้ายเพียงไตรมาสเดียว สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นสถิติยอดขายที่สูงที่สุดที่เคยทำได้ภายในไตรมาสเดียวในขณะนี้

ภาพรวมผลประกอบการที่น่าพอใจ ในช่วงตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการตอบรับที่ดีจากการเปิดการขาย (Pre-Sale) โครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง จากความเชื่อมั่นในผู้ประกอบการ โดยเฉพาะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แสนสิริมีการสร้างแบรนด์สินค้าได้ตรงใจผู้บริโภค รวมถึงมีการพัฒนารูปแบบการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจับมือกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อมอบแคมเปญหรือข้อเสนอในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่หลากหลายแก่ลูกค้า

"เราเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ทางการตลาดทั้งหมดภายใต้แนวคิด The Iconic Living นี้ ประสบผลสำเร็จเป็นรูปธรรมและมีส่วนช่วยกระตุ้นความสนใจและการตัดสินใจซื้อโครงการที่เร็วขึ้น โดยจำนวนที่อยู่อาศัยที่มีการเปิดขายในปีนี้ไปแล้วประมาณ 23 โครงการ มูลค่า 27,500 ล้านบาท" นายเศรษฐา กล่าว

นอกจากนี้ ปัจจัยที่สนับสนุนให้กลุ่ม SIRI ประสบความสำเร็จในด้านการขายโครงการที่อยู่อาศัยในช่วงที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความต้องการที่อยู่อาศัยของลูกค้ายังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูง มีจุดเด่นที่ชัดเจน สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ายังคงได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

ล่าสุดบริษัทเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ล่าสุด ในชื่อ “Via Botani" Low rise Condominium 8 ชั้น จำนวน 137 ยูนิต ทำเลสุขุมวิท ซอย 49 มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาท โดยจะเปิด Pre-Sale อย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ