กบง.ถกแนวทางแก้ปัญหาดีเซลแพง/CTW แถลงการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจแรกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน"100 ปี สภาความมั่นคงไทย : สู่ศตวรรษใหม่มั่นคง" พร้อมปาฐกถาพิเศษเรื่อง"มุมมองต่อสถานการณ์และปัญหาความมั่นคงในปัจจุบัน" จากนั้นพล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา องคมนตรี แสดงปาฐกถาเรื่อง"ย้อนรอยอดีต สภาความมั่นคงแห่งชาติ" และการอภิปราย "แลไปข้างหน้า : ความมั่นคงแห่งชาติ ในบริบทความมั่นคงที่เปลี่ยนแปลง" ที่สโมสรทหารบก วิภาวดีรังสิต

จากนั้นนายกฯ จะเป็นประธานเปิดการนำเสนอผลการศึกษาวิจัยเพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานการปฏิรูปสื่อ ที่โรงแรมมิราเคิล เสร็จแล้วเดินทางกลับเข้าทำเนียบฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง

ช่วงบ่าย ศจ.อมาตยา เซน ผู้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ พ.ศ.2541 เข้าเยี่ยมคารวะ และไปเป็นประธานมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนและรางวัลมาตรฐานศูนย์บริการร่วม/เคาน์เตอร์บริการประชน ประจำปี พ.ศ.2553 ที่หอประชุมกองทัพเรือ

  • พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่ทำเนียบฯ
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ที่ทำเนียบฯ
  • นายคิม แมคเควย์ ผู้แทนมูลนิธิเอเชีย ประเทศไทย แถลงข่าวและวิพากษ์ผลสำรวจ "ประชาธิปไตยและความขัดแย้งในภาคใต้ : การสำรวจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในยะลา นราธิวาส และปัตตานี" ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) มอบหมายให้ พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขออนุญาตออกหมายจับแกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มฮาร์คอร์ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย 11 คนที่เคยถูกออกหมายจับในความผิดดังกล่าวตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องหลังรัฐบาลเตรียมประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเร็ววันนี้
  • ตามดูความเคลื่อนไหวขององค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ทั่วประเทศที่ออกมาแสดงความไม่พอใจกรณีถูกเบรคไม่ให้ปรับขึ้นเงินเดือนและค่าตอบแทน
  • นายคนิสร์ สุคนธมาน กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(เอ็กซ์ซิมแบงก์) จะแถลงนโยบายการดำเนินธุรกิจในปี 2554 ว่ามีการพลิกผันบทบาทด้วยการทบทวนปรับลดสัดส่วนรับประกันความเสี่ยงลงหรือไม่ เพราะปัจจุบันต้องแบกรับความเสี่ยงอย่างหนัก โดยเฉพาะการจ่ายค่าเคลมไปแล้วกว่า 100 ล้านบาทในช่วง 2 ปี จนต้องกันสำรองปีละกว่าพันล้านบาท
  • นิตยสาร Bloomberg Businessweek Thailand จัดบรรยายพิเศษ หัวข้อ The Future of Print Media ชมรมผู้สื่อข่าวต่างประเทศอาคารมณียา
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุน และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จัดงานมหกรรมลดภาษีนาทีสุดท้าย ด้วย LTF- RMF และแถลงผลการดำเนินงานในปี 2553 และแผนงานปี 2554 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • รมว.พลังงาน นัดหารือคณะกรรมการนโยบายพลังงาน(กบง.) เพื่อพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาราคาน้ำมันดีเซลแพง หลังรับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ซึ่งแนวทางจะนำเงินจากกองทุนน้ำมัน 5,000 ล้านบาท มาใช้ในการตรึงราคาดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท และให้กบง. ลดเก็บเงินบี3 เข้ากองทุนลิตรละ 15 สตางค์ อุดหนุนอีก 35 สตางค์ ทำให้ราคาดีเซลลด 50 สตางค์ เพื่อให้มีผลพรุ่งนี้
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ นัดประชุมร่วมกับโรงกลั่นโรงสกัดและชาวสวนปาล์ม เพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องที่สมาคมปาล์มน้ำมัน และน้ำมันปาล์มแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงกระทรวงพาณิชย์ ขอให้รัฐบาลเปิดนำเข้าน้ำมันปาล์มดิบจากต่างประเทศเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มภายในประเทศขาดแคลนจนมีราคาแพง โดยหากที่ประชุมมีมติเห็นชอบก็จะเสนอให้คณะกรรมการนโยบายพืชน้ำมันและน้ำมันพืช และเสนอคณะรัฐมนตรีเป็นขั้นตอนสุดท้าย
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์(Egg Board) โดยมีประเด็นหารือเรื่องโครงการรณรงค์ให้ประชาชนบริโภคไข่ให้ได้ปีละ 200 ฟอง/คน/ปี จากปัจจุบันที่มีการบริโภคเพียง 160 ฟอง/คน/ปี และมาตรการรับมือกับปริมาณไข่ไก่ที่จะออกมาในปี 2554 จากนโยบายนำเข้าแม่ไก่เสรี
  • มูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย, ร.ร.ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย จัดการเสวนาวิชาการครั้งที่ 99 "รถไฟความเร็วสูงพัฒนาระบบคมนาสู่ภูมิภาค : ผลดีและผลกระทบ" อาคาร บสก. ถ.สุรศักดิ์
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ อินเด็กซ์ อีเว้น เอเจนซี่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว Bangkok Countdown2011@Centralworld ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ขณะที่รัฐบาลอยู่ระหว่างพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าว เรื่อง "ธุรกิจเด่นประจำปี 54" อาคารจุลินทร์ ล่ำซำ
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนาเรื่อง "ตีแผ่WTO Doha: จะจบหรือไม่..จบอย่างไร..กระทบใคร" โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) จัดงานแถลงข่าว KTB Infinite Partners เพื่อให้บริการจัดการทางการเงินกับ 8 บริษัทชั้นนำของประเทศ ณ หอศิลป์กรุงไทย สาขาเยาวราช
  • บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เตรียมย้ายหลักทรัพย์ TPOLY จากการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นเข้าหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจะเริ่มซื้อขายวันแรกในวันนี้ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ